Chủ Nhật, 28 tháng 5, 2017

Mẹo dùng dưa leo và đậu xanh trị gút hiệu quả

Rất nhiều mẹo dân gian được bệnh nhân gút áp dụng trị gút hiệu quả. Trong đó phải kể đến 2 bài thuốc đơn giản và hiệu quả đó là sử dụng dưa leo và đậu xanh. Nếu bạn vẫn chưa biết cách bào chế 2 nguyên liệu này thành bài thuốc trị gút hãy đọc ngay bài viết hướng dẫn ngay bên dưới đây:

Dùng dưa leo trị gút hiệu quả

Bài thuốc dùng dưa leo 

- Chuẩn bị nguyên liệu: 2 trái dưa leo khoảng 200g, máy xay sinh tối
- Cách thực hiện: rửa sạch dưa leo rồi ngâm với nước muối loãng để khử trùng sau đó để ráo. Tiếp theo cho dưa leo vào máy xay sinh tốt cùng với khoảng 150ml nước và xay nhuyễn rồi lọc bã chỉ lấy mình nước.
- Cách dùng: Uống nước ép dưa leo hoặc có thể cho vào tủ lạnh cho mát để uống.
- Công dụng: Dưa leo tính hàn, mát, nhuận tràng. Khi uống sẽ giúp cơ thể hạ nhiệt, dưa leo chứa rất ít chất Purin và chứa nhiều nước nên có khả năng đào thải axit uric khá hữu hiệu

Bài thuốc dùng đậu xanh 

- Chuẩn bị nguyên liệu: Đậu xanh giữ nguyên cả vỏ
- Cách thực hiện: Đậu xanh đem rửa sạch cho vào nồi cho thêm nước không cần thêm bất cứ gia vị gì cả rồi sau đó ninh nhừ.
- Cách dùng: Chia dùng 2 lần mỗi ngày: Sáng ăn một bát thay bữa sáng và tối ăn một bát trước khi đi ngủ. Ăn liên tục như vậy trong 30 ngày.
- Công dụng: Do đậu xanh chữa hàm lượng lớn chất xơ nên có thể làm chậm quá trình hấp thu đạm, làm giảm quá trình thoái hóa biến đạm để sinh năng lượng, do đó làm giảm sự hình thành acid uric trong cơ thể.

Trên đây là 2 bài thuốc trị gút từ dưa leo và đậu xanh, tùy vào cơ địa và tình trạng bệnh mà mỗi người áp dụng hiệu quả hay là không. Nếu bạn đã thử mọi cách mà vẫn không khỏi bệnh gút hãy tìm đến phòng khám Mỹ Việt để được bác sỹ 30 năm kinh nghiệm trực tiếp điều trị, cam kết loại bỏ nhanh chóng bệnh gút.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét