Chủ Nhật, 28 tháng 5, 2017

Lý do nào khiến người trẻ đau khớp gối

Theo ghi nhận hiện nay số lượng người trẻ tuổi bị mắc bệnh xương khớp nói chung hay đau khớp gối nói riêng là khá cao. Những thói quen như ăn uống, sinh hoạt sai cách, tư thế làm việc sai cách hay vận động quá mạnh đều có nguy cơ gây đau khớp gối. Ngoài ra còn một số căn bệnh cũng là nguyên nhân gây ra đau đớn ở vùng khớp gối có thể kể đến như sau:

Người trẻ hiện nay rất dễ bị đau khớp gối

Một số lý do gây đau khớp gối cho người trẻ tuổi như

- Viêm bao hoạt dịch: Bao hoạt dịch là các sợi xơ mềm nằm bên trong bao khớp, có chức năng tiết ra dịch làm trơn, nuôi dưỡng sụn khớp. Khi bao hoạt dịch bị viêm sẽ gây ra các cơn đau nhức và làm cứng khớp gối.

- Viêm gân bánh chè: Gân bánh chè có chức năng quan trọng đối với hoạt động của đôi chân. Viêm gân bánh chè xảy ra khi có các tổn thương ảnh hưởng đến phần dây chằng nối xương bánh chè đến xương ống quyển, gây ra tình trạng đau nhức khớp gối .

- Viêm khớp gối: Nếu đau khớp gối kèm theo các triệu chứng sưng, đỏ thì đây có thể là dấu hiệu của viêm khớp gối.

- Sụn hoặc xương bị vỡ: Các tổn thương hoặc quá trình thoái hoá xương sụn có thể làm một mảnh xương, sụn bị vỡ ra, tạo thành dị tật khớp, làm kẹt khớp gối, khiến khớp gối đau khi cử động.

- Trật xương bánh chè: Các cơn đau nhức khớp gối có thể xuất hiện nếu xương bánh chè trật khỏi vị trí ban đầu, khiến người bệnh khó khăn khi hoạt động.

- Do bệnh gout: Đối với bệnh nhân bị gout thì đau khớp gối là một triệu chứng thường xuyên do các khối acid uric lắng đọng ở các khớp xương chèn ép dây thần kinh cảm giác, gây ra các cơn đau khớp.

Trên đây là một số nguyên nhân gây ra tình trạng đau khớp gối ở người trẻ. Khi mắc bệnh về xương khớp nếu không muốn bị ảnh hưởng đến khả năng vận động, làm việc sinh hoạt và hơn hết là không muốn mắc các bệnh thoái hóa xương khớp gối khi về già thì người trẻ cần phải trị ngay những triệu chứng đau gối từ sớm, ngay khi phát hiện ra là cần tìm cách trị bệnh ngay.

Các bạn có thể liên hệ với bác sỹ Mỹ Việt để được tư vấn cách trị bệnh đau khớp gối hiệu quả, an toàn, nhanh chóng không ảnh hưởng đến công việc và học tập.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét