Thứ Năm, 18 tháng 5, 2017

Nguyên nhân gây viêm đau xương khớp

Viêm đau xương khớp là bệnh lý khá phổ biến, không chỉ xuất hiện vì nguyên nhân tuổi tác hay do những chấn thương xương khớp gây nên mà có thể vì những thói quen của bạn trong cuộc sống hàng ngày. Cùng phòng khám Mỹ Việt điểm danh những nguyên nhân có thể gây viêm đau xương dưới đây.
>>> Đọc thêm: http://chuabenhxuongkhop620.blogspot.com/2017/05/phuong-phap-dieu-tri-viem-dau-xuong-khop.html

Tuổi tác
Theo thời gian các tế bào xương trở nên già hóa, khớp không còn tiết ra nhiều dịch nữa nên thường bị khô, làm cho quá trình đi lại không còn chất làm trơn, cộng thêm xương giòn. Do vậy, nếu bạn không biết cách phòng tránh hiệu quả thì rất dễ gây nên bệnh viêm xương khớp và cả các bệnh liên quan tới khớp khi bước vào tuổi trung niên.
Tổn thương dây chằng
Khi các sợi dây chằng bị thoái hóa, mất khả năng co dãn gặp tác động mạnh do tai nạn hoặc va đập mạnh sẽ làm cho đầu dây chằng bị đứt, không kết nối với xương, gây cảm giác đau đớn nghiêm trọng và viêm khớp. Hơn một nửa phụ nữ bị các loại chấn thương liên quan đến dây chằng sẽ kết thúc với hậu quả là viêm khớp.
Giới tính
Cơ bắp của nam giới phản ứng với các xung thần kinh tốc độ nhanh hơn so với phụ nữ. Vì thế phụ nữ ít có khả năng phản ứng hiệu quả, từ đó dễ xảy ra những chấn thương ở khớp, nên tỷ lệ mắc bệnh viêm xương khớp ở nữ nhiều hơn ở nam giới.
Thoái hóa khớp gối
Hiện tượng lão hóa của khớp khiến các sụn khớp trở nên sần sùi, mất độ trơn tru, giảm đàn hồi, khô và nứt nẻ, mòn, khuyết…Mức độ lão hóa từng người khác nhau, tùy thuộc điều kiện sống của mỗi người. Trong đó, triệu chứng thường gặp ở bệnh thoái hóa khớp gối là đau khớp, sưng khớp và hạn chế cử động.
Tổn thương sụn
Các tư thế đơn giản như ngồi xổm có thể khiến các phần sụn đầu gối bị tổn thương. Ngoài ra bệnh béo phì cũng là một yếu tố làm tăng nguy cơ viêm khớp, vì thế theo các chuyên gia xương khớp phòng khám Mỹ Việt, bạn nên duy trì một trọng lượng khỏe mạnh, hợp lý để hạn chế căn bệnh này tấn công.
Thuốc lá
Thuốc lá không chỉ gây ra các bệnh về đường hô hấp  mà còn thể gây ra các bệnh về xương khớp. Các thành phần có trong thuốc lá có thể gây tổn hại cho các tế bào sụn là nguyên nhân sâu xa gây nên các bệnh viêm đau xương khớp.
Đi giày cao gót
Khi bạn đi giày cao, trọng lượng cơ thể sẽ dồn hết xuống chân, đè nặng lên khớp gối trong khi bạn di chuyển hoặc vận động. Điều này khiến các khớp ngày càng quá tải và có thể gây ra bệnh viêm khớp về sau.
Trên đây là chia sẻ của phòng khám Mỹ Việt về những nguyên nhân chính gây ra bệnh viêm đau xương khớp giúp bạn có thêm nhận thức trong việc chủ động phòng ngừa bệnh. Để nhận được sự tự vấn và giải đáp mọi thắc mắc về các bệnh xương khớp, xin vui lòng liên hệ qua Hotline 0906 011 588 hoặc đến trực tiếp địa chỉ Phòng khám Mỹ Việt – 620 Hoàng Hoa Thám – Tây Hồ – Hà Nội.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét