Thứ Năm, 18 tháng 5, 2017

Triệu chứng báo hiệu viêm đau xương khớp

Viêm xương khớp là bệnh về khớp chủ yếu ảnh hưởng đến sụn, sụn khỏe mạnh cho phép các xương trượt qua nhau và giúp giảm sốc vận động. Khi bị viêm xương khớp, lớp trên của sụn bị vỡ và mòn đi. Điều này khiến cho các xương dưới sụn cọ xát vào nhau, gây cảm giác đau, sưng và mất khả năng cử động khớp cho người bệnh.

Nhận biết sớm những triệu chứng của viêm đau xương khớp là cần thiết, vì điều này có thể giúp bạn phòng tránh những tổn thương, biến dạng xương khớp nghiêm trọng và nguy cơ tàn phế có thể xảy ra. Nhìn chung, các triệu chứng của viêm đau xương khớp bao gồm:
Cứng khớp xương vào buổi sáng
Biểu hiện của triệu chứng này là khó đi lại trong khoảng hơn nửa giờ sau khi thức dậy. Trên thực tế, hiện tượng cứng khớp xương vào buổi sáng xảy ra với tất cả mọi người nhưng thường đỡ dần khi bắt đầu sải chân và bước đi.
Đau khớp khi leo cầu thang
Ở triệu chứng này, phần khớp đầu gối cứng hoặc đau nhói mỗi khi bị gập lại như lúc di chuyển lên - xuống cầu thang, đặc biệt là với người quá cân hoặc béo phì. Một số biểu hiện khác gồm đi tập tễnh, không thể duỗi khuỷu tay, khó đi đứng vững và kiễng chân.
Đột nhiên đau dữ dội ở ngón chân cái
Khớp sưng đỏ lên, cảm giác nóng rát khi chạm vào và mềm hơn. Mặc dù hiện tượng này có thể xảy ra ở các vùng khớp khác nhưng ngón chân cái thường là vị trí phát bệnh phổ biến nhất. Thường thì trong cùng một thời điểm, chỉ một khớp bị ảnh hưởng.
Có các triệu chứng như bị cúm
Người bệnh sẽ thường xuyên cảm thấy mệt mỏi, ăn không ngon, giảm cân, thiếu máu hoặc sốt kéo dài hàng tuần, xuất hiện cùng lúc với những cơn đau và cứng khớp xương.
Ngoài ra, còn có một số dấu hiệu khác như mắt bị khô, đau và có thể có màu đỏ. Những triệu chứng này có thể đến từ từ hoặc xuất hiện đột ngột.
Vết sưng lạ trên ngón tay
Bệnh nhân viêm đau khớp còn có cảm giác các đốt xương bị cứng, khó di chuyển, mặc dù có thể hiện tượng này không gây đau đớn. Không chỉ ngón tay mà ngón chân của những bệnh nhân bị viêm khớp cũng có thể xuất hiện các triệu chứng tương tự.
Đau đến mất ngủ
Khi bị viêm khớp, người bệnh thường cảm thấy đau khớp đến mức không thể ngủ được hoặc bị tỉnh giấc giữa đêm. Một khi những cơn đau này trở nên mãn tính, bệnh nhân thường tránh tham gia những hoạt động ngoài xã hội và có thể bị trầm cảm.
Đau nhức, khó cử động tay
Biểu hiện của triệu chứng là khó khăn trong việc buộc dây giày, xoay chìa khóa trong ổ, dùng dao và nĩa... Những khớp xương bị tác động có thể đỏ hơn vùng da xung quanh, khi chạm vào thấy đau và nóng.
Tiếng kêu từ các khớp
Bình thường chúng ta có thể nghe thấy tiếng kêu rắc rắc khi bẻ các khớp. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, bạn sẽ không có cảm giác đau nhưng không có nghĩa là khớp hoàn toàn bình thường.

Khi nhận thấy cơ thể gặp phải một số triệu chứng kể trên, bạn không nên chủ quan mà cần tìm đến các cơ sở chuyên khoa xương khớp uy tín để thăm khám, phát hiện sớm và điều trị kịp thời. Để nhận được sự tự vấn và giải đáp mọi thắc mắc về các bệnh xương khớp, xin vui lòng liên hệ qua Hotline 0906 011 588 hoặc đến trực tiếp địa chỉ Phòng khám Mỹ Việt – 620 Hoàng Hoa Thám – Tây Hồ – Hà Nội.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét