Thứ Năm, 18 tháng 5, 2017

Biện pháp ngăn ngừa viêm đau xương khớp

Nhiều người cho rằng viêm khớp chỉ xuất hiện ở độ tuổi trung niên hoặc những người có tuổi. Đó là một quan niệm sai lầm, bởi lẽ bệnh lý viêm đau khớp có thể xuất hiện từ khi còn trẻ nên cần phải nắm được những biện pháp phòng ngừa viêm khớp từ sớm để không gây ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống.

Uống đủ nước
Các nghiên cứu chỉ ra rằng, nước chiếm 70% thành phần của sụn và duy trì sự trơn tru giữa 2 đầu xương. Vậy nên, bạn cần uống nước đầy đủ để duy trì hoạt động xương khớp chắc khỏe và dẻo dai, nhất là về mùa đông không nên ngại uống nước.
Thường xuyên vận động
Việc luyện tập không chỉ tốt cho hệ tim mạch mà còn tốt cho hệ xương, cơ và khớp. Có thể nói tập thể dục rất tốt cho sức khỏe, tuy nhiên những môn thể thao mà lặp đi lặp lại một động tác liên tục lại không tốt cho xương khớp. Một số môn thể thao được khuyến khích tập luyện giúp hạn chế bệnh viêm khớp là: bơi lội, đi xe đạp, đi bộ, tập yoga,…
Ngăn ngừa và điều trị chấn thương
Bong gân mắt cá chân quá nhiều, hoặc bong gân sau khi điều trị không đủ, có thể đưa bạn vào con đường dẫn đến viêm đau khớp ở mắt cá chân của bạn. Vậy nên, nếu vô tình bị chấn thương xương khớp ở bất cứ vị trí nào, bạn nên điều trị khỏi dứt điểm, phòng ngừa những di chứng về sau.
Căng duỗi linh hoạt
Căng duỗi khớp sẽ giúp cơ bắp được tăng cường và củng cố các khớp. Lưu ý là phải khởi động kỹ các khớp trước khi thực hiện bài tập căng duỗi nếu không sẽ có thể dẫn tới kết quả ngược.
Chế độ ăn uống hợp lý
Xương của bạn cần một lượng lớn dinh dưỡng để khỏe mạnh. Vì thế cung cấp các thực phẩm giàu vitamin C và E, canxi vào thực đơn mỗi ngày sẽ giúp cho hệ xương khớp trong cơ thể không bị sớm suy thoái.
Giữ trọng lượng cơ thể hợp lý
Nếu bạn đang thừa cân thì cần phải giảm cân, giảm cân chính là cách giảm trọng lượng chèn lên các xương, khớp, giúp các xương, các khớp không phải gánh chịu một áp lực quá lớn, giảm nguy cơ mắc các bệnh lý viêm đau khớp.
Sinh hoạt, lao động đúng tư thế
Nếu môi trường công việc văn phòng ngồi một chỗ quá lâu, bạn nên có những phút nghỉ giải lao, đi xung quanh nơi làm việc để tránh dây thần kinh từ xương sống tới mông bị tổn thương. Ngay cả khi di chuyển vật nặng cũng nên chia đều hai bên cơ thể, tránh khuân vác nặng đột ngột để phòng ngừa viêm đau xương khớp.
Hy vọng rằng những chia sẻ trên đây của phòng khám Mỹ Việt sẽ giúp bạn có thêm nhận thức trong việc chăm sóc sức khỏe xương khớp của bản thân, góp phần ngăn ngừa viêm đau khớp tốt nhất. Để nhận được sự tự vấn và giải đáp mọi thắc mắc về các bệnh xương khớp, vui lòng liên hệ qua Hotline 0906 011 588 hoặc đến trực tiếp địa chỉ Phòng khám Mỹ Việt – 620 Hoàng Hoa Thám – Tây Hồ – Hà Nội.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét