Thứ Năm, 18 tháng 5, 2017

Triệu chứng cảnh báo đau thần kinh tọa

Đau thần kinh tọa là căn bệnh phổ biến hiện nay do các chấn thương, nhiễm trùng hoặc các bệnh lý về xương khớp như thoát vị đĩa đệm, thoái hóa cột sống, ung thư cột sống…gây ra. Bệnh nếu để lâu ngày không điều trị, rất dễ xảy ra các biến chứng nguy hiểm. Thế nên, cần nắm rõ các triệu chứng của đau thần kinh tọa dưới đây để có phát hiện sớm, điều trị kịp thời.


Đau thần kinh tọa được biểu hiện bởi cảm giác đau dọc theo đường đi của thần kinh tọa: Đau tại cột sống thắt lưng lan tới mặt ngoài đùi, mặt trước ngoài cẳng chân, mắt cá ngoài và ở các ngón chân. Tùy theo vị trí tổn thương mà hướng lan cơn đau có khác nhau, nhưng bệnh chủ yếu gây nên các triệu chứng như sau:
-         Đau nhức là dấu hiệu đặc trưng của bệnh thần kinh tọa, các cơn đau sẽ từ lưng và cột sống lan xuống đùi. Nếu rễ thần kinh lưng bị chèn ép thì người bệnh sẽ thấy đau từ lưng eo kéo dài đến cẳng chân và chạy xuống tận ngón chân út.
-         Cơn đau có thể từ phía sau mông xuống sau đùi, bắp chân và kéo dài ra phía ngoài bàn chân, xuất hiện ở giữa cột sống hoặc lệch một bên lưng.
-         Người bệnh bị cứng cột sống, khi cúi người thường khó khăn và bị đau rất nhiều, nên nghiêng người.
-         Mỗi khi cơ thể người bệnh bị rung lắc như va chạm thì cơn đau tăng lên hoặc khi ho, hắt hơi hay khi cười thì lưng lại đau nhói.
-         Lâu ngày, người bệnh có biểu hiện teo cơ đùi, mông và chân bên, xảy ra kèm theo những cơn đau.
-         Nếu bệnh chuyển nặng, người bệnh chân bị tê bì mất cảm giác, rối loạn đại tiểu tiện…khó cử động chân, các ngón chân và mũi chân không được linh hoạt.
Khi nhận thấy cơ thể đang gặp phải một số triệu chứng đau thần kinh tọa kể trên, bạn không nên chủ quan mà cần tìm đến các cơ sở chuyên khoa xương khớp uy tín để thăm khám, phát hiện sớm và điều trị kịp thời. Để nhận được sự tự vấn và giải đáp mọi thắc mắc về các bệnh xương khớp, xin vui lòng liên hệ qua Hotline 0906 011 588 hoặc đến trực tiếp địa chỉ Phòng khám Mỹ Việt – 620 Hoàng Hoa Thám – Tây Hồ – Hà Nội.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét