Thứ Bảy, 27 tháng 5, 2017

Nguyên nhân thoái hóa khớp bàn tay ở người già

Người già rất dễ bị mắc các bệnh xương khớp đặc biệt là thoái hóa khớp bàn tay. Căn bệnh này khiến cho người già đau đớn ảnh hưởng đến khả năng cầm nắm, vận động. Vậy nguyên nhân nào gây ra căn bệnh thoái hóa khớp bàn tay ở người cao tuổi.



Tuổi tác

Tuổi cao xương khớp yếu, lượng máu nuôi dưỡng các vùng khớp bị giảm sút khiến cho các khớp sụn bị thoái hóa dưới những tác động có hại từ bên ngoài. Đây là một trong những nguyên nhân chính gây ra bệnh thoái hóa khớp bàn tay ở người già. Theo thống kê thì những người độ tuổi từ 60-79 dễ bị mắc bệnh nhất.

Các căn bệnh khác

Khi già cũng là lúc hệ miễn dịch suy yếu kèm theo đó là những căn bệnh nguy hiểm xuất hiện nhiều như hoại tử xương, viêm khớp dạng thấp, gút mãn tính, tiểu đường...Những bệnh này có thể khiến cho bàn tay bị thoái hóa.

Lao động nặng

Việc sử dụng bàn tay để lao động, cầm nắm, xách các vật nặng sẽ khiến cho các khớp dễ bị tổn thương hơn. Chính vì thế nên ta có thể thấy rất nhiều người bị thoái hóa bàn tay phải, ngón tay cái, trỏ, giữa vì do chúng thường xuyên sử dụng để cầm nắm, xách đồ vật

Nguyên nhân khác

Béo phì: Những người béo phì cũng dễ bị thoái hóa khớp bàn tay.

Phụ nữ: Số lượng bệnh nhân nữ bị thoái hóa khớp bàn tay nhiều gấp 3 lần nam giới. Nguyên nhân có thể là do sự thay đổi hormon như estrogen dẫn đến thay đổi tế bào sụn khớp.

Trên đây là một số nguyên nhân gây ra thoái hóa khớp bàn tay. Căn bệnh này có thể ảnh hưởng lớn đến khả năng vận động, gây đau đớn cho người già, khiến người già gặp khó khăn trong sinh hoạt đời thường như cài khuy áo, rót nước, cầm nắm đồ vật, cứng khớp, cơ bàn tay teo nhỏ. Chính vì vậy khi mắc bệnh cần liên hệ với bác sỹ chuyên khoa để được tư vấn cách trị phù hợp nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét