Thứ Năm, 18 tháng 5, 2017

Cách phòng tránh bệnh thoát vị đĩa đệm

Bệnh thoát vị đĩa đệm nếu không được phát hiện sớm hay điều trị kịp thời sẽ có nguy cơ gây nên những biến chứng nguy hiểm, thậm chí là teo cơ, bại liệt, ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống. Điểm lại các nguyên nhân thường gặp, chúng ta thấy rõ thoát vị đĩa đệm là bệnh có thể ngăn ngừa được, dưới đây là những biện pháp phòng bệnh thoát vị đĩa đệm được các bác sĩ của phòng khám Mỹ Việt khuyến cáo.

Thoát vị đĩa đệm chính là hậu quả của việc cột sống bị thoái hoá. Vì vậy, muốn phòng tránh thoát vị đĩa đệm, bạn phải có những cách bảo vệ cột sống của mình. Ngày nay, những yếu tố dễ dẫn đến thoái hoá cột sống bắt đầu từ rất sớm qua những thói quen sinh hoạt và chế độ dinh dưỡng mỗi ngày. Vậy nên, để phòng ngừa thoát vị đĩa đệm hiệu quả, bạn càn phải lưu ý những điều sau:
-         Tập thể dục đều đặn và nên khởi động tốt trước khi bắt tay vào việc.
-         Tập củng cố cho cơ thân, cơ bụng, cơ cổ lưng với sự hướng dẫn của các huấn luyện viên, chuyên gia vật lý trị liệu.
-         Duy trì chỉ số khối cơ thể trong giới hạn bình thường.
-         Với người lao động chân tay,chú ý không mang vác quá sức. Với những vật quá nặng, không bao giờ được đứng cúi lưng để nhấc vật lên mà phải ngồi xổm xuống, nâng vật lên từ từ hoặc sử dụng máy móc, xe nâng thay thế.
-         Với những người lao động trí óc trong văn phòng phải ngồi nhiều, cứ khoảng 1 - 2 tiếng ngồi làm việc, bạn nên thay đổi tư thế bằng cách đứng dậy đi lại hoặc tập vài động tác có lợi cho lưng.
-         Làm việc đúng tư thế vì khi làm việc đúng tư thế, lực cơ học luôn có hướng từ trên xuống dưới và đĩa đệm không bị chèn đẩy vị trí. Nó chỉ chịu một lực nén từ trên xuống dưới và do vậy không bị thoát vị.
-         Cân bằng chế độ làm việc hợp lý để tăng cường sự hồi phục của đĩa đệm bằng cách cứ sau 2 giờ làm việc, hãy cho đĩa đệm nghỉ ngơi 15 - 20 phút để tái hấp thu dịch phục hồi, làm bền sức mạnh cho đĩa đệm.
Hy vọng những chia sẻ trên đây của phòng khám Mỹ Việt sẽ giúp bạn có được những phương pháp phòng ngừa bệnh thoát vị đĩa đệm hiệu quả và chăm sóc sức khỏe xương khớp tốt nhất. Để nhận được sự tự vấn và giải đáp mọi thắc mắc về các bệnh xương khớp, vui lòng liên hệ qua Hotline 0906 011 588 hoặc đến trực tiếp địa chỉ Phòng khám Mỹ Việt – 620 Hoàng Hoa Thám – Tây Hồ – Hà Nội.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét