Chủ Nhật, 28 tháng 5, 2017

Bệnh gút dễ tìm đến ai

Bất cứ căn bệnh nào cũng đều có nguyên nhân gây ra cả. Đối với bệnh gút cũng vậy nguyên nhân gây bệnh rất rõ ràng là do sự tích tụ axit uric cao trong cơ thể gây nên bệnh. Chính nguyên nhân này mà chúng ta có thể tìm ra những người dễ bị căn bệnh này.

Bệnh gút dễ tìm đến ai

Người nghiện rượu bia

Rượu bia là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây bệnh gout  vì rượu bia gây ức chế quá trình đào thải acid uric ra ngoài làm gia tăng hàm lượng acid uric trong máu. Đối với những người thường xuyên uống rượu sẽ có nguy cơ cao mắc bệnh gút vì vậy đây là nhóm người cần được tầm soát khám định kì phát hiện bệnh gout.

>>> Đọc thêm: http://chuabenhxuongkhop620.blogspot.com/2017/05/phuong-phap-dieu-tri-benh-gut-hieu-qua.html

Tuổi cao

Số người mắc bệnh gout tập trung ở những đối tượng có độ tuổi từ 30-50 tuổi, mở rộng từ 22-60 tuổi. Tuy nhiên hầu hết người bị gout đều rơi vào trường hợp bị gout từ 30-50 tuổi. Đây là đối tượng dễ gặp phải các rối loạn chuyển hóa các chất trong cơ thể gây bệnh gout.

Ăn uống không kiểm soát dẫn đến béo phì

Người mà thường có điều kiện kinh tế thường xuyên ăn uống nhiều chất đạm dẫn tới thừa đạm, thừa cân gây nên tình trạng béo phì từ đó cũng làm gia tăng bệnh gout. Bởi chất đạm khi vào cơ thể được các enzyme chuyển hóa thành acid uric nên đây cũng là lý do khiến nguy cơ bị gout gia tăng. Những người có sở thích ăn thịt cá nhiều hơn ăn rau cũng nên để ý tới nguy cơ bị gout này.

Một số đối tượng khác

Ngoài các đối tượng thường gặp kể trên thì những người hay gặp phải gout có thể là người có tiền sử gia đình có người bị gout, người lười vận động, người mắc bệnh về tim mach, thận, cao huyết áp, tiểu đường...

Những đối tượng kể trên cần phải chú ý thăm khám hệ xương khớp định kỳ, khi có triệu chứng nghi ngờ gút cần phải tìm đến cơ sở y tế chuyên khoa để trị bệnh sớm tránh để bệnh phát triển tự do sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hại khôn lường ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như cuộc sống của người bệnh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét