Thứ Năm, 18 tháng 5, 2017

Cách phòng bệnh thoái hóa xương khớp

Bệnh thoái hóa khớp nếu không được phát hiện sớm hay điều trị kịp thời sẽ có nguy cơ gây nên những biến chứng nguy hiểm, thậm chí là teo cơ, bại liệt. Điểm lại các nguyên nhân thường gặp, chúng ta thấy rõ thoái hóa khớp là bệnh có thể ngăn ngừa được, dưới đây là những biện pháp phòng bệnh thoái hóa xương khớp được các bác sĩ của phòng khám Mỹ Việt khuyến cáo.
>>> Đọc thêm: http://chuabenhxuongkhop620.blogspot.com/2017/05/dieu-tri-benh-thoai-hoa-xuong-khop-hieu-qua.html

Cân bằng chế độ dinh dưỡng
Việc biết duy trì trọng lượng cơ thể ở mức độ thích hợp, tránh dư cân béo phì cũng góp phần đẩy lùi nguy cơ mắc bệnh thoái hóa xương khớp. Ngoài ra, bạn cũng nên xây dựng vào thực đơn mỗi ngày những thực phẩm bổ sung canxi cho xương khớp chắc khỏe như: Hải sản, sữa, dầu đậu nành, các loại hạt ngũ cốc, hoa quả rau xanh để tăng sức đề kháng.
Vận động thường xuyên, vừa sức
Luyện tập thể dục, thể thao vừa sức sẽ giúp cơ bắp khỏe mạnh, máu huyết lưu thông dễ dàng. Đó là yếu tố giúp tăng cường dinh dưỡng cho lớp sụn khớp. Cơ bắp khỏe mạnh sẽ giúp giảm lực đè ép lên khớp xương và giảm khả năng té ngã trong sinh hoạt và lao động.
Đúng tư thế
Tư thế tốt sẽ giúp bạn bảo vệ các khớp, tránh khỏi sự đè ép không cân đối. Ở tư thế thẳng, diện tích tiếp xúc giữa hai mặt khớp sẽ đạt mức tối đa vì thế lực đè ép sẽ tối thiểu. Hơn nữa, khi đó sẽ có sự cân bằng lực giữa các dây chằng và cơ bắp quanh khớp, giảm bớt nhiều lực đè ép lên hai mặt sụn khớp.
Tránh mang vác quá sức
Khi nâng hay xách đồ nặng, bạn cần chú ý sử dụng lực cơ của các khớp lớn như ở tay và khớp vai, khớp khuỷu; ở chân là khớp háng, khớp gối. Khéo léo sử dụng nguyên tắc đòn bẩy ở những khớp lớn để tránh làm tổn thương các khớp nhỏ như cổ tay, cổ chân, bàn tay, bàn chân và nên tận dụng thêm sự hỗ trợ
Giữ nhịp sống thoải mái
Bạn nên sắp xếp công việc hợp lý, hài hòa giữa nghỉ ngơi và lao động. Hãy nhớ rằng các cơ quan trong cơ thể đều cần có sự nghỉ ngơi để tái tạo lại năng lượng. Không nên lặp đi lặp lại một công việc hay tư thế làm việc kéo dài quá lâu, quá sức chịu đựng của cơ thể vì có thể gây tổn thương xương khớp.

Để nhận được sự tự vấn và giải đáp mọi thắc mắc về các bệnh xương khớp, vui lòng liên hệ qua Hotline 0906 011 588 hoặc đến trực tiếp địa chỉ Phòng khám Mỹ Việt – 620 Hoàng Hoa Thám – Tây Hồ – Hà Nội.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét