Thứ Ba, 2 tháng 5, 2017

Bị thoát vị đĩa đệm có nên quan hệ

Thoát vị đĩa đệm thường gây ra các triệu chứng đau đớn khó chịu vì thế cho nên căn bệnh này sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống đời thường của người bệnh và có thể ảnh hưởng đến cả vấn đề quan hệ vợ chồng. Tuy nhiên nếu bệnh nhân tuân thủ đúng những gợi ý dưới đây thì vẫn có thể quan hệ mà ít gây đau
>>> Đọc thêm: http://chuabenhxuongkhop620.blogspot.com/2017/05/cach-dieu-tri-benh-thoat-vi-dia-dem-khoi-lau-dai.html

Thoát vị đĩa đệm ảnh hưởng đến cả sinh hoạt vợ chồng


- Đầu tiên là cả hai vợ chồng cần phải hiểu rõ và trao đổi thẳng thắn về tình trạng bệnh thoát vị đĩa đệm và rồi cùng tìm giải pháp để giảm đau nhức cho bệnh nhân.

- Bạn có thể làm giảm cơn đau nhức sau khi quan hệ bằng cách tắm nước ấm, chườm nóng vào khu vực lưng bị đau nhức. Đặc biệt cả hai nên giành nhiều thời gian cho khúc dạo đầu để quên đi cảm giác đau nhức và tạo hưng phấn hơn. Hai vợ chồng nên trao đổi với nhau về tư thế quan hệ phù hợp sao đỡ đau nhất, tránh các tư thế cúi, cong người, tư thế nhanh, mạnh bởi sẽ làm cơn đau thêm nghiêm trọng.

- Cố gắng giải tỏa tâm lý căng thẳng trước khi quan hệ bằng cách như đọc truyện cười, xem hài, đọc thơ, nghe nhạc...

- Trong khi quan hệ cần tránh các tư thế và động tác dễ gây tổn thương đến cột sống như cúi người về phía trước, cong người… Hai người nên chủ động thay đổi và lựa chọn những tư thế đem lại sự thoải mái nhất

- Nên lựa chọn loại nệm cứng hoặc nơi có điểm tựa vững chắc để giảm đau nhức cho người thoát vị đĩa đệm

Theo lời khuyên của các bác sỹ chuyên khoa thì người bệnh thoát vị đĩa đệm nên hạn chế việc quan hệ, chỉ quan hệ với tần suất thấp để tránh tác động mạnh đến vùng tổn thương và song song với đó là việc sớm tìm ra cách trị bệnh nhanh chóng hiệu quả.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét