Chủ Nhật, 28 tháng 5, 2017

Thực phẩm tốt cho bệnh nhân bị bệnh gút

Bệnh gút có liên quan mật thiết đến vấn đề ăn uống. Cũng chính vì ăn uống dư thừa quá nhiều chất nên dẫn đến tích  tụ axit uric gây ra bệnh. Chính vì thế nên khi đã mắc bệnh rồi muốn trị khỏi bệnh gút nhanh chóng cũng cần phải đặc biệt lưu tâm đến vấn đề ăn uống. Hãy bổ sung những thực phẩm tốt cho xương khớp và tránh xa những thực phẩm khiến cho các triệu chứng sưng đau nặng thêm.

Người bị gút cần đặc biệt chú ý đến vấn đề ăn uống

Một số nhóm thực phẩm tốt cho người bị gút

- Thực phẩm giàu kali: một số loại thực phẩm giàu kali như chuối, cải xanh, cần tây...cần được bổ sung thường xuyên bởi những thực phẩm này sẽ giúp giảm lượng axit uric từ đó giảm triệu chứng bệnh gút

- Thực phẩm carbohydrates: một số thực phẩm như gạo, bánh mì, mì ống...cũng có tác dụng bài trừ axit uric khá hiệu quả

- Thực phẩm giàu protein ở mức vừa phải: người bị gút cũng cần bổ sung protein nhưng chỉ ở mức vừa phải thôi, không nên ăn quá nhiều. Vậy nên hãy ăn các thực phẩm như thịt gia cầm, thịt lợn, trứng, sữa nhưng không nên ăn thịt gia cầm và thịt lợn hầm chỉ nên ăn các món thịt luộc.

- Chất béo: chất béo cũng có thể làm giảm đào thải acid uric trong máu. Tuy nhiên chỉ nên ăn ít vì bệnh gút sẽ trở nên nghiêm trọng hơn nếu lượng lipid trong máu tăng.

- Uống nhiều nước: mỗi ngày nên uống 2000ml đến 3000ml nước để thúc đẩy axit uric được đào thải tốt nhất.

- Tăng cường ăn rau xanh, hoa quả tươi 

Bên cạnh đó bệnh nhân gút cũng cần phải tránh những thực phẩm làm tăng axit uric trong máu như thịt trâu, bò, ngựa, dê, các nội tạng động vật, các loại hải sản, các chất kích thích như đồ uống có ga, cồn, rượu, bia.

Trên đây là một số chia sẻ về những thực phẩm tốt cho bệnh nhân gút. Ngoài ra bệnh nhân gút cũng nên vận động thể dục thể thao thường xuyên để đảm bảo xương khớp nhanh chóng phục hồi và đào thải bớt lượng axit uric có trong cơ thể.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét