Thứ Năm, 18 tháng 5, 2017

Biện pháp phòng ngừa đau thần kinh tọa

Đối với các bệnh về dây thần kinh thì việc phòng bệnh luôn cần thiết bởi những tổn thương ở dây thần kinh thường khó lành và dễ tái phát. Dưới đây phòng khám Mỹ Việt sẽ chia sẻ cho bạn 4 nguyên tắc phòng ngừa đau thần kinh tọa giúp giảm tối thiểu khả năng gây tổn thương các dây thần kinh trên cơ thể.

Giữ trọng lượng cơ thể ổn định
Duy trì trọng lượng cơ thể là nguyên tắc đầu tiên để phòng ngừa đau thần kinh tọa. Vì việc cơ thể quá béo đồng nghĩa với trọng lượng cơ thể lớn dồn vào các xương khớp khiến xương khớp nhanh chóng bị thoái hóa, từ đó các dây thần kinh dễ bị tổn thương hơn. Nhất là đối với những người đã có tuổi, cần kiểm soát chế độ ăn uống hàng ngày để tránh trọng lượng cơ thể tăng, người già xương thường giòn, dễ bị tổn thương xương khớp và các dây thần kinh.
Xây dựng chế độ dinh dưỡng hợp lý
Hoạt động ăn uống là vô cùng quan trọng và cần thiết để cung cấp năng lượng, duy trì sự sống cho cơ thể. Để phòng ngừa đau thần kinh tọa, bạn cần tăng cường ăn những loại thực phẩm có màu xanh như các loại rau củ quả: rau cải, súp lơ xanh,…vì các loại thực phẩm này chứa nhiều chất xơ, rất có lợi cho xương khớp cũng như các dây thần kinh.
Bên cạnh đó việc hạn chế ăn những đồ ăn nhiều dầu, nhiều chất béo cũng vô cùng cần thiết vì những loại thức ăn này nếu được cung cấp vào cơ thể sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh đau thần kinh tọa.
Giữ tinh thần thoải mái
Con người duy trì được các hoạt động thường ngày như vận động, suy nghĩ… đều nhờ vào các dây thần kinh. Vì thế hãy luôn giữ tinh thần thoải mái để tránh việc các dây thần kinh bị kích thích chèn ép hoặc tổn thương, phòng ngừa đau thần kinh tọa.
Vận động, sinh hoạt đúng tư thế
Đau thần kinh tọa xuất hiện là do người bệnh thường xuyên dồn trọng tâm cơ thể vào một bộ phận, nên hãy tránh những tư thế tập trung vào một bộ phận cơ thể hoặc giữ một tư thế quá lâu.
Nếu môi trường công việc văn phòng ngồi một chỗ quá lâu, bạn nên có những phút nghỉ giải lao, đi xung quanh nơi làm việc để tránh dây thần kinh từ xương sống tới mông bị tổn thương. Ngay cả khi di chuyển vật nặng cũng nên chia đều hai bên cơ thể, tránh khuân vác nặng đột ngột để phòng ngừa đau thần kinh tọa.
Hy vọng những chia sẻ trên đây của phòng khám Mỹ Việt sẽ giúp bạn có được những phương pháp phòng ngừa đau thần kinh tọa hiệu quả và chăm sóc sức khỏe xương khớp tốt nhất. Để nhận được sự tự vấn và giải đáp mọi thắc mắc về các bệnh xương khớp, vui lòng liên hệ qua Hotline 0906 011 588 hoặc đến trực tiếp địa chỉ Phòng khám Mỹ Việt – 620 Hoàng Hoa Thám – Tây Hồ – Hà Nội.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét