Chủ Nhật, 28 tháng 5, 2017

Đau lưng cảnh báo một số bệnh xương khớp

Đau lưng xảy ra ở bất kỳ đối tượng nào. Tuy nhiên có người đau với thời gian ngắn rồi thôi cũng có người đau kéo dài mãi không hết. Đối với người đau kéo dài cần đặc biệt lưu tâm vì đây có thể là dấu hiệu cảnh bảo sức khỏe bạn đang gặp vấn đề, cụ thể là bạn có thể mắc phải một số căn bệnh như:

Đau lưng coi chừng mắc bệnh xương khớp

- Bệnh lao: Nếu đau lưng kéo dài và thường kèm theo tức ngực, ho và bị sốt nhẹ, người bệnh bị sút cân trầm trọng thì đó là dấu hiệu bạn đang bị mắc bệnh lao

- Gai cột sống: Đau ở giữa lưng, hoặc sờ cảm giác thấy xương sống có chỗ gỗ lên, có thể là bạn đang bị đau cột sống hoặc bệnh gai cột sống.

- Giãn dây chằng lưng: Đau lưng nằm ở đoạn dưới và đau nhiều sau khi mang vác nặng có thể do bong gân, giãn dây chằng

- Bị thoát vị đĩa đệm: Đau lưng nhiều ở đoạn cuối, xuất hiện một cách đột ngột khi nâng vật nặng hoặc khi vặn mình

- Dây thần kinh bị kẹt: Đau vùng thắt lưng kèm theo một bên đùi hoặc bàn chân thấy đau, tê và yếu

- Thoái hóa xương khớp: Hay bị đau lưng kèm chóng mệt, hay tối sầm mặt mày đó là dấu hiệu của bệnh thoái hóa cột sống gây hội chứng thiếu máu não

- Bệnh phụ khoa: Nếu phụ nữ đau mỏi lưng thường xuyên thì đó có thể là dấu hiệu của một số bệnh phụ khoa như viêm vùng chậu, viêm cổ tử cung, sa tử cung, u nang buồng trứng.

Để biết chính xác mình mắc bệnh gì thì khi thường xuyên đau lưng bạn hãy đến khám tại cơ sở chuyên khoa xương khớp, các bác sỹ sẽ chẩn đoán bệnh nhanh chóng và đưa ra phác đồ trị đau lưng hiệu quả nhất, giúp bạn nhanh chóng thoát khỏi những cơn đau lưng phiền toái.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét