Chủ Nhật, 28 tháng 5, 2017

Mang thai bị đau thần kinh tọa cần chú ý gì?

Phụ nữ mang thai dễ bị mắc bệnh đau nhức xương khớp đặc biệt là đau thần kinh tọa do tử cung chèn ép lên vùng lưng gây đau đớn. Do đang mang thai nên việc điều trị bệnh hết sức cẩn trọng, không thể dùng thuốc vì có thể gây tác dụng phụ không mong muốn cho thai nhi. Vậy nên việc tự trang bị cho mình những kiến thức về cách giảm đau thần kinh tọa là vô cùng cần thiết.

Đau thần kinh tọa dễ xảy ra ở phụ nữ có thai

Theo chuyên gia phòng khám Mỹ Việt nếu tình trạng đau đớn kéo dài có thể khiến cho thai phụ căng thẳng stress làm ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi. Vậy nên nếu đau quá hãy gặp ngay bác sỹ chuyên khoa để được bác sỹ thăm khám và đưa ra cách trị an toàn cho cả mẹ và thai nhi. Còn nếu thai phụ chỉ đau nhẹ thì có thể áp dụng những cách sau đây:

Nghỉ ngơi, làm việc đúng tư thế

Nằm nghiêng sang bên không bị đau.
Không nên đứng trong thời gian quá lâu. Nếu làm việc buộc phải đứng thì cần đứng trên một chân và thường xuyên thay đổi chân đứng.
Không mang vác hay làm việc quá sức nặng khi đang mang thai.

Vận động nhẹ nhàng

Trong giai đoạn mang thai, người mẹ không được vận động mạnh khi bị đau. Ngoài ra, người mẹ cũng nên thường luyện tập những bài thể dục vừa sức như đi bộ, bơi giúp cho khung xương khỏe mạnh và tốt trong giai đoạn thai kì.

Sử dụng vật dụng hỗ trợ

Để khắc phục cơn đau, bà mẹ có thể đeo đai nẹp bản to chống mỏi cần thiết cho lưng. Hoặc phụ nữ đang mang thai có thể đặt một cái gối dưới lưng, để khi nằm xuống có thể giảm bớt cơn đau.

Trên đây là một số chú ý nếu mang thai bị đau thần kinh tọa. Bất cứ thắc mắc nào về bệnh xương khớp đều sẽ được phòng khám Mỹ Việt giải đáp nhanh chóng qua hệ thống hotline: 0906.011.588. hãy gọi ngay nếu bạn đang cần lời khuyên hữu ích.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét