Thứ Năm, 18 tháng 5, 2017

Cách phòng tránh nguy cơ mắc bệnh gút

Bệnh gút nếu không được phát hiện sớm hay điều trị kịp thời sẽ có nguy cơ gây nên những biến chứng nguy hiểm, thậm chí là teo cơ, bại liệt. Điểm lại các nguyên nhân gây bệnh, chúng ta thấy rõ gút là bệnh lý xương khớp có thể ngăn ngừa được, dưới đây là những biện pháp phòng bệnh gút được các bác sĩ của phòng khám Mỹ Việt khuyến cáo.

Có thể phòng tránh được bệnh gút bằng việc thực hiện chế độ ăn uống sinh hoạt lành mạnh và khoa học với mục đích tăng cường sức khỏe, nâng cao sức đề kháng của cơ thể để chống lại các mầm bệnh và duy trì hàm lượng axit uric trong máu ở mức độ vừa phải. Chính vì thế, để phòng bệnh gút hiệu quả cần lưu ý những điều sau:
-         Duy trì cân nặng hợp lý, tránh béo phì.
-         Không nhịn đói để giảm cân vì nó làm nồng độ axit uric trong máu tăng nhanh.
-         Lựa chọn cho mình một môn thể thao, bài tập phù hợp và tập luyện đều đặn mỗi ngày, ít nhất là 5 lần/1 tuần, mỗi lần 30 phút.
-         Uống nhiều nước mỗi ngày, có thể thay thế nước lọc bằng các loại nước ép hoa quả hay nước trà thanh nhiệt để tăng cường hoạt động của hệ bài tiết, thải độc tố ra ngoài cơ thể.
-         Nên ăn thêm ngũ cốc, bánh mì trắng, các loại rau xanh, cà rốt, bắp cải, đậu phụ, hoa quả…vào thực đơn mỗi ngày.
-         Hạn chế ăn thức ăn chứa nhiều purin: Mỗi ngày chỉ nên ăn tối đa 15g thịt, cần tránh ăn phủ tạng động vật (lòng lợn, tiết canh, gan, thận, óc, dạ dày, lưỡi…), các loại thịt đỏ (thịt trâu, bò, chó, dê), các loại hải sản (tôm, cua, cá béo). Có thể ăn trứng, sữa, phomat, thịt trắng như thịt gia cầm, cá nạc…để không bị tích lũy thành tinh thể ở các khớp và các tổ chức mềm.
-         Hạn chế rượu, bia, đồ uống có cồn và các chất kích thích.
-         Tránh ăn những món ăn, cay nóng, hạn chế gia vị trong chế biến bữa ăn hàng ngày, hạn chế những thức ăn chua như nem chua, dưa hành muối, canh chua, hoa quả chua, uống nước chanh… vì chính những chất chua lại làm bệnh nặng hơn.
Trên đây là cách phòng tránh bệnh gút hiệu quả mà chúng ta cần phải nắm vững để có những thay đổi trong cách sống, cách sinh hoạt của chính mình nhằm bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình một cách tốt nhất. Để nhận được sự tự vấn và giải đáp mọi thắc mắc về các bệnh xương khớp, vui lòng liên hệ qua Hotline 0906 011 588 hoặc đến trực tiếp địa chỉ Phòng khám Mỹ Việt – 620 Hoàng Hoa Thám – Tây Hồ – Hà Nội.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét