Thứ Năm, 18 tháng 5, 2017

Nguyên nhân gây bệnh đau thần kinh tọa

Đau thần kinh tọa là gì?
Đau thần kinh tọa là bệnh lý xương khớp thường gặp ở những người lao động chân tay, nam giới, độ tuổi từ 30-60. Nguyên nhân chính của bệnh là do thoát vị đĩa đệm vùng cột sống thắt lưng gây nên.


Bệnh đau thần kinh tọa là một tình trạng đau lưng gây ra do dây thần kinh hông (thần kinh tọa) bị chèn ép hoặc tổn thương. Khi dây thần kinh hông bị chèn ép hoặc tổn thương thì sẽ gây nên các triệu chứng đau ở vùng lưng dưới, lan tới hông, mông và chân.
>>> Đọc thêm: http://chuabenhxuongkhop620.blogspot.com/2017/05/phuong-phap-dieu-tri-dau-than-kinh-toa-khoi-lau-dai.html
Nguyên nhân đau thần kinh tọa
Nguyên nhân đau dây thần kinh tọa có rất nhiều nhưng hay gặp nhất vẫn nằm trong số các nguyên nhân dưới đây:
-         Thoát vị đĩa đệm: Đây là nguyên nhân phổ biến gây nên đau thần kinh tọa. Khi đĩa đệm của cột sống này dần bị thoái hóa, tổn thương sẽ làm các bao xơ bị rách, các nhân nhầy bị thoát vị ra ngoài, sau đó chèn ép lên các dây thần kinh hông (thần kinh tọa) gây ra các cảm giác đau nhức, tê liệt…
-         Phụ nữ mang thai: Tử cung của người phụ nữ trong quá trình mang thai sẽ phát triển và các dây thần kinh tọa sẽ bị chèn ép nhiều khi thai nhi lớn thêm, làm xuất hiện những cơn đau dai dẳng.
-         Các bệnh lý cột sống: Những cơn đau thần kinh tọa cũng có thể bắt nguồn từ các bệnh lý cột sống như thoái hóa cột sống thắt lưng, hẹp cột sống, lao cột sống, ung thư cột sống, thoái hóa cột sống, viêm khớp cột sống, viêm đĩa đệm,…
-         Chấn thương, nhiễm trùng: Các chấn thương xương khớp như gãy xương hay viêm cơ do nhiễm trùng có thể chèn ép lên các dây thần kinh hông, gây ra những cơn đau thần kinh tọa.
-         Lao động nặng, sai tư thế: Những người làm công việc vận động nhiều vùng lưng, lao động nặng, khuân vác vật nặng thường xuyên với tư thế không đúng cũng khiến cột cột sống vận động quá mức, cũng tạo nhiều áp lực lên cột sống, gây nguy cơ đau thần kinh tọa.
Dù do nguyên nhân nào thì bạn cũng nên biết lắng nghe cơ thể của mình để có những phát hiện sớm và điều trị kịp thời bệnh lý này, tránh những biến chứng nguy hiểm xảy ra. Để nhận được sự tự vấn và giải đáp mọi thắc mắc về các bệnh xương khớp, xin vui lòng liên hệ qua Hotline 0906 011 588 hoặc đến trực tiếp địa chỉ Phòng khám Mỹ Việt – 620 Hoàng Hoa Thám – Tây Hồ – Hà Nội.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét