Thứ Tư, 17 tháng 5, 2017

Làm gì để phòng tránh đau thần kinh tọa hiệu quả

Để phòng tránh đau thần kinh tọa hiệu quả thì chúng ta cần đặc biệt lưu ý tránh làm tổn thương xương khớp vùng lưng của mình trong quá trình lao động hay khi đi lại, ngồi, đứng...Chi tiết xem ngay những lời khuyên sau đây
>>> Đọc thêm: http://chuabenhxuongkhop620.blogspot.com/2017/05/phuong-phap-dieu-tri-dau-than-kinh-toa-khoi-lau-dai.html
Đau thần kinh tọa do sai tư thế


* Khi nâng đồ vật cần chú ý: 

- Nếu đồ vật quá nặng hãy sử dụng những công cụ trợ giúp như thang máy hay máy nâng

- Khi cần nâng đồ vật hãy nâng ở tư thế chuẩn như: Mở rộng 2 chân, một chân hơi tiến về trước để duy trì sự cân bằng. Khi nâng, giữ chân thẳng, uốn cong lưng, đầu gối và hông hơi chùng xuống nhưng không ngồi xổm. Thắt chặt cơ bụng. Không giữ thẳng chân trước khi nâng vì làm như vậy sẽ dồn áp lực lên vùng thắt lưng. Khi nâng cần giữ cho đồ vật cao ngang eo và càng gần cơ thể càng tốt.

- Tránh vặn lưng hay nghiêng sang một bệnh đặc biệt khi lưng đang bị cong. Vai phải được giữ thằng và cùng hướng với hông. Tốt nhất là nên di chuyển bằng chân thay vì vừa nâng vừa xoay.

- Ngẩng đầu cao và nhìn về phía trước, không nhìn xuống.

- Phải ước lượng được sức lực của mình có thể nâng được hay không, nếu cảm thấy không đủ sức thì cần tìm sự trợ giúp đừng gắng sức thực hiện một mình dễ gây tai nạn cho chính mình.

- Hãy đẩy, đừng kéo: Nếu bạn phải di chuyển một vật nặng trên sàn hãy đẩy thay vì kéo nó.

- Phân phối trọng lượng đồng đều sang cả hai bên tay khi đi mua sắm hay mang hành lý.

* Khi ngồi, đứng, nằm, đi lại như thế nào cho đúng: 

- Đứng: Đứng thẳng, đầu hướng về phía trước, lưng thẳng. Dồn đều trọng lượng lên cả hai chân và giữ cho chân thẳng

- Ngồi: Giữ lưng thẳng, Đầu gối và hông phải chạm mặt ghế, hai bàn chân đặt trên sàn. Có thể dùng một chiếc gối nhỏ hoặc cuộn khăn đặt phía sau thắt lưng.

- Nếu ngồi làm việc bên máy tính khi cần sử dụng bàn phím thì cánh tay nằm ngang và khuỷu tay vuông góc.

- Ngủ: Nệm cần phải chắc chắn để có thể nâng đỡ được trọng lượng của cơ thể khi nằm. Nên dùng gối không quá dốc.

- Tập thể dục đúng cách sẽ giúp làm chậm quá trình thoái hóa đốt sống và đĩa đệm. Ngoài ra nó cũng hỗ trợ để cơ và dây chẳng khỏe mạnh và dẻo dai hơn.

Trên đây là một số chia sẻ của blog chuabenhxuongkhop620 về cách phòng bệnh đau thần kinh tọa, các bạn hãy ghi nhớ và thực hiện theo đúng lời khuyên trên để tránh được căn bệnh phiền toái này. Nếu cần tư vấn về bệnh hãy gọi ngay cho bác sỹ phòng khám Mỹ Việt số hotline: 0906.011.588

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét