Thứ Năm, 18 tháng 5, 2017

5 nguyên nhân gây đau khớp gối

Người bị đau đầu gối có thể làm ảnh hưởng đến khả năng vận động, ảnh hưởng đến công việc cũng như sinh hoạt hằng ngày. Một số nguyên nhân gây đau khớp gối có thể kể đến như gãy xương, trật khớp, giãn dây chằng gối, bong gân...Sau đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu chi tiết vấn đề này

Khớp gối bị đau do nhiều nguyên nhân

Nguyên nhân khiến đầu gối đau

Bị bong gân: Do đầu gối bị bẻ hoặc gập nhẹ, một số mô xung quanh đầu gối bị co lại. Cơn đau bong gân thường giảm xuống trong khoảng vài ngày đến một tuần, vì thế nếu như cơn đau kéo dài hơn một vài tuần hoặc kèm theo sưng tấy xung quanh đầu gối cần đi khám bác sĩ ngay, bác sĩ có thể khuyên người bệnh bó bột để cố định trong khoảng vài tuần.

Tổn thương lớp sụn bán nguyệt: Sụn bán nguyệt nằm ở lớp bên trong thường bị thương hơn các sụn nằm bên ngoài. Những chiếc sụn này có thể gãy nếu chúng bị va chạm. Sụn gãy là một nguyên nhân gây ra đau ở đầu gối, đặc biệt là với những người hoạt động thể chất. Mặc dù tổn thương sụn có thể khó nhận biết nếu nhìn bên ngoài nhưng chúng có thể gây ra tổn thương đáng kể đến các cấu trúc bên trong đầu gối. Nếu cơn đau ở đầu gối không giảm sau vài ngày thì phải được kiểm tra sụn.

Tổn thương dây chằng đầu gối: Khi bạn chơi thể thao, làm việc quá nặng hay bị vật cứng va vào sẽ khiến dây chằng ở gối bị tổn thương. Khi ấy, một vài thứ trong đầu gối có thể bị gãy, vỡ. Đầu gối sưng lên nhanh chóng do máu tụ ở khớp. Nếu dây chằng nhỏ bị rạn, nó có thể tự lành lại như bị bong gân nhưng nếu bị đứt nhiều hơn một dây chằng một lúc thì phải có sự can thiệp ngoại khoa mới có thể phục hồi được.

Gãy xương và trật khớp: Đối tượng thường gặp là trẻ em và người già bởi 2 đối tượng này thường xương bánh chè yếu và dễ bị trật nếu có cử động mạnh hay va chạm với vật cứng. Chụp Xquang đầu gối rất cần thiết để chẩn đoán vùng xương bị tổn thương do gãy. Đa số bệnh nhân khi gãy xương đầu gối đều được ghép các mảnh gãy trở lại vị trí bình thường bằng đinh ốc và kim loại và cần cố định trong vài tuần.

Viêm khớp: Có thể là cấp tính hoặc mạn tính, tình trạng này có thể gặp ở cả người trẻ và người già, thường thấy nhiều ở người cao tuổi. Khi viêm khớp sẽ bị sưng, đau nhức nhất là khi thay đổi thời tiết, khó khăn cho sự vận động.

Nếu bạn đang bị bệnh về đầu gối như giãn dây chằng đầu gối, khô khớp gối hay bệnh tràn dịch khớp gối hãy đến ngay với phòng khám xương khớp Mỹ Việt với 10 năm kinh nghiệm khám chữa bệnh về xương khớp bằng Đông Y phòng khám đang là nơi tin cậy của rất nhiều bệnh nhân. Chỉ cần từ 1-3 liệu trình là bệnh của bạn đã khỏi nhanh chóng. Liên hệ để biết thêm chi tiết số: 0906.011.588

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét