Chủ Nhật, 28 tháng 5, 2017

Thực hư chuyện bì lợn trị đau xương khớp làm đẹp da

Rất nhiều người cho rằng bì lợn có tác dụng trị đau nhức xương khớp và làm đẹp da hiệu quả. Vậy nên họ liên tục bổ sung vào thực đơn hằng ngày các món ăn từ bì lợn. Vậy có thật bì lợn có tác dụng tốt như vậy không hay chỉ là nhận định vô căn cứ của một số ít người. Sau đây PGS. TS Nguyễn Duy Thịnh sẽ trao đổi chi tiết về vấn đề này.

Bì lợn có tác dụng trị đau xương khớp làm đẹp tốt hay không

Theo PGS.TS Nguyễn Duy Thịnh (Nguyên giảng viên Viện Công nghệ Sinh học và Thực phẩm, Đại học Bách khoa Hà Nội) nhận định bất kỳ loại da động vật nào cũng đều không tốt cho sức khỏe.

Theo TS Thịnh: "Protein ở da chủ yếu được cấu tạo từ galetin và collagen. Chúng có vai trò trong việc làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể, rất quan trọng để cấu tạo da, xương, sụn, các tổ chức liên kết trong cơ thể. Nhưng đây là loại protein rất khó tiêu, do đó không nên ăn nhiều. Ăn quá nhiều có thể khiến cơ thể mắc bệnh"

Không riêng gì bì lợn mà các loại da như da bò, da gà...khi ăn đều có thể gây ra nhiều loại bệnh nguy hiểm. Ở nước ngoài họ không dám sử dụng da động vật để ăn mà chỉ đem đi tái chế làm các chất phụ gia trong công nghiệp thực phẩm.

Theo nghiên cứu thì ngay dưới da động vật có chứa lớp mỡ, lớp mỡ này chứa nhiều cholesterol xấu. Nếu sử dụng quá nhiều có thể gây ra các căn bệnh nguy hiểm về tim mạch, mỡ máu, cao huyết áp, béo phì.

Đối với việc ăn bì lợn có giúp làm đẹp da không? Theo ông Thịnh điều này không có cơ sở khoa học. Khi đi vào cơ thể, lớp da này sẽ bị phân hủy thành các axit amin và tiếp tục được đưa vào tổng hợp tạo ra các chất khác. Do đó, việc bổ sung cho da hay cải thiện nhan sắc là điều rất khó.

Còn đối với việc ăn bì lợn có giúp chữa được đau nhức xương khớp không, đến nay vẫn chưa có bằng chứng khoa học rõ ràng. Bản thân ông cũng chưa từng biết đến trường hợp nào ăn bì lợn có thể chữa được bệnh đau nhức xương khớp khi trái gió, trở trời.

Công dụng của bì lợn chưa rõ ràng nhưng có một điều chắc chắn là nếu chẳng may ăn phải bì lợn bẩn, bạn có nguy cơ bị viêm da. Đối với lợn bẩn, lợn bệnh dù đã được nấu chín, một số vi khuẩn vẫn có khả năng sống trong cơ thể khi ăn vào. Chưa hết, hiện nay nhiều lò mổ thường cạo sống nên nguy cơ bạn nuốt phải lông cứng bên ngoài bì lợn là điều khó tránh khỏi. Những chiếc lông sẽ không được tiêu hóa còn có nguy cơ găm chặt vào dạ dày hoặc cắm vào màng nhầy ruột non, dẫn đến đau dạ dày, tổn thương niêm mạc ruột.

Thêm nữa ăn bì lợn vẫn còn tái cũng có thể khiến bạn bị nhiễm ký sinh trùng, nuôi giun sán trong người…

Chính vì những điều trên nên các bạn nên cân nhắc đến việc dừng ăn bì lợn để tránh gây hại cho sức khỏe. Bạn có thể tham khảo ý kiến của các chuyên gia về cách làm đẹp da tự nhiên khác hiệu quả mà an toàn hơn hoặc nếu bạn cần tư vấn về các bệnh xương khớp có thể liên hệ với phòng khám Mỹ Việt ngay số hotline: 0906.011.588

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét