Thứ Năm, 18 tháng 5, 2017

Triệu chứng cảnh báo bệnh gút

Bệnh gút hay còn gọi là bệnh thống phong, là một trong những dạng viêm khớp gây đau đớn, bệnh do rối loạn chuyển hóa đạm dẫn đến làm tăng axit uric trong máu. Bệnh gút xảy ra khi có quá nhiều axit uric tích tụ trong cơ thể dẫn đến tình trạng các tinh thể axit uric sắc nhọn lắng đọng lại ở các khớp, thường ở ngón chân. Trong đó, khớp xương thường bị bệnh gút tấn công là khớp bàn ngón chân cái. Phần lớn đối tượng của bệnh gút thường là nam giới tuổi trung niên do tiền sử bệnh tiềm ẩn gây nên hoặc do lạm dụng uống rượu thường xuyên.

Nhận biết sớm những biểu hiện của bênh gút là cần thiết, vì điều này có thể giúp bạn phòng tránh những tổn thương, biến dạng khớp nghiêm trọng và nguy cơ tàn phế có thể xảy ra. Dưới đây phòng khám Mỹ Việt sẽ cho bạn biết về những triệu chứng điển hình nhất của bệnh gút:
-         Khởi bệnh bằng các triệu chứng viêm khớp cấp: Sưng, nóng, đỏ, đau dữ dội, đột ngột ở một khớp làm người bệnh rất đau đớn, khó đi lại. Hiện tượng viêm thường không đối xứng và có thể tự khỏi sau 3-7 ngày.
-         Trong giai đoạn cấp có thể kèm các dấu hiệu toàn thân như: Sốt cao, lạnh run, đôi khi có dấu hiệu màng não (cổ cứng, nôn…).
-         Cảm giác đau nhức đột ngột tại vùng bàn tay và bàn chân có khớp bị sưng, thường là ở khớp bàn ngón chân cái, mắt cá, cổ tay hay ở một khớp xương lớn hơn. Cơn đau dữ dội vào ban đêm và thường chỉ ở một khớp.
-         Bệnh diễn biến từng đợt, giữa các cơn viêm cấp có những giai đoạn các khớp hoàn toàn hết đau, người bệnh chủ quan nghĩ đã khỏi bệnh.
-         Ở giai đoạn muộn, bệnh biểu hiện viêm ở nhiều khớp tay và chân, xuất hiện những u cục ở nhiều nơi, đặc biệt là quanh các khớp, bệnh diễn biến liên miên không rõ từng đợt, giữa các đợt viêm cấp các khớp vẫn đau nhức, dần dần gây biến dạng khớp, cứng khớp, teo cơ...

Trên đây là chia sẻ của phòng khám Mỹ Việt về những triệu chứng của bệnh gút giúp bạn có thêm kiến thức trong việc phòng ngừa và điều trị kịp thời bệnh gút hiệu quả. Để nhận được sự tự vấn và giải đáp mọi thắc mắc, xin vui lòng liên hệ qua Hotline 0906 011 588 hoặc đến trực tiếp địa chỉ Phòng khám Mỹ Việt – 620 Hoàng Hoa Thám – Tây Hồ – Hà Nội.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét