Chủ Nhật, 28 tháng 5, 2017

3 bài thuốc hay trị thoát vị đĩa đệm cổ hiệu quả

Áp dụng những mẹo dân gian vào trị thoát vị đĩa đệm cổ từ lâu đã được nhiều người nhắc đến bởi không chỉ cách thực hiện dễ dàng, nguyên liệu có sẵn trong vườn nhà mà công dụng trị bệnh lại rất tốt. Dưới đây bác sỹ Mỹ Việt sẽ giới thiệu cách chế biến 3 bài thuốc trị thoát vị đĩa đệm cổ từ những vị thuốc quen thuộc đến bất ngờ.

Bí đỏ dùng để trị thoát vị đĩa đệm cổ hiệu quả

Bài thuốc từ bí đỏ

Nguyên liệu: 15g hương nhu, 60g vỏ bí đỏ, 30g đường đỏ.

Cách thực hiện: Cho tất cả nguyên liệu vào ấm và thêm khoảng 3 bát nước, sắc đến khi nào còn lại 1 chén thuốc là được. Một ngày dùng 2 lần vào sáng và tối.

Tác dụng: Giúp cơ thể tăng cường miễn dịch, Vitamin A, B, E trong bí đỏ sẽ giúp hồi phục cơ thể nhanh chóng, làm cơ thể khỏe mạnh,bảo vệ cơ thể khỏi lão hóa. Thêm nữa bí đỏ còn chứa vitamin K và Viatamin T , 2 loại vitamin quý hiếm giúp tổng hợp protit của mô xương.

Bài thuốc từ cây trinh nữ

Nguyên liệu: 20g rễ cây cỏ trinh nữ

Cách thực hiện: Sao vàng rễ cây trinh nữ rồi sắc uống với 2 lít nước. Ngoài ra có thể dùng rễ, lá cây và củ sao nóng rồi chườm trực tiếp lên cổ.

Tác dụng: Trinh nữ có tính hàn có tác dụng chống viêm và an thần cực tốt. Mỗi ngày sắc rễ trinh nữ uống sẽ giảm đau hiệu quả.

Bài thuốc từ dây Mướp

Dùng rễ mướp và dây mướp sao vàng tán nhuyễn thành bột, bảo quản trong hũ thủy tinh sạch. Mỗi ngày lấy 6g bột ra uống cùng với nước ấm, mỗi ngày uống 2 lần.

Công dụng: Mướp có vị ngọt, tính mát có tác dụng thông kinh giải huyệt – hoạt lạc vì vậy chuyên dùng để trị các cơn đau nhức xương khớp, thoát vị đĩa đệm.

Một số bài thuốc trên đây có thể giúp bệnh nhân thoát vị đĩa đệm cổ mức nhẹ trị khỏi bệnh, nhưng với bệnh nhân đã bị nặng thì cần phương pháp khác tối ưu hơn. Các bạn có thể tham khảo liệu pháp tân châm nhắm trúng đích đặc biệt của phòng khám Mỹ Việt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét