Thứ Năm, 1 tháng 6, 2017

Bị trật khớp vai có nguy hiểm không?

Hỏi: Chào bác sỹ Mỹ Việt, cháu 24 tuổi, tuần trước cháu có đá bóng và không may bị ngã, sau cú ngã cháu thấy khớp vai mình đau nhói, cháu đi khám thì biết bị trật khớp vai, hiện cháu đang được cố định vai, vậy cháu hỏi bao giờ thì sẽ lành và liệu rằng tình trạng trật khớp của cháu có ảnh hưởng gì về sau không?



Trả lời:

Trật khớp vai có thể xảy ra khi bị té ngã dùng tay chống. Nếu bị lần đầu thì sau khi cố định, nắn chỉnh vai trong 3-4 tuần kết hợp với dùng thuốc giảm đau, kháng viêm theo chỉ định của bác sỹ sẽ khỏi.

Tuy nhiên nếu bạn không điều trị cẩn thận và dứt điểm thì chắc chắn sau này khớp vai không thể hoạt động tốt như ban đầu được và có thể bị trật lại nữa nguyên nhân là do khi bị trật khớp vai thì chỏm xương cánh tay bị trật khỏi vị trí vốn có của nó gây tổn thương đến sụn viền bao quanh khớp, giãn bao quanh khớp và cả chóm xương cánh tay.

Nếu không trị khỏi hẳn thì ta sẽ gặp khó khăn khi chơi các môn thể thao như cầu lông, quần vợt..., khó khăn trong việc đưa tay lên quá đầu và xoay ngoài. Lâu dần, sẽ bị hư sụn viền rộng hơn, hư sụn khớp, lún chỏm xương cánh tay gây thoái hóa khớp và đau nhức dai dẳng.

Trên đây là một số chia sẻ về trật khớp vai có nguy hiểm không. Nếu bạn có thắc mắc về các bệnh đau xương khớp vui lòng liên hệ số hotline: 0906.011.588 để được tư vấn miễn phí.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét