Thứ Ba, 27 tháng 6, 2017

Mẹo đi giày dép giúp hạn chế cơn đau chân

Mỗi khi sử dụng giày dép mới, hầu hết mọi người đều gặp phải triệu chứng đau gót chân, đau ngón chân. Nhiều người sẽ nghĩ, chắc do mua giày không xịn nên vậy, nhưng ngay khi thử cả những đôi giày xịn bạn vẫn bị phồng rộp gót hoặc đau các ngón chân. Để thoát khỏi tình trạng trên, các chị em phụ nữ có thể áp dụng những mẹo nhỏ dưới đây để đi giày dép êm chân, thoải mái, hạn chế cơn đau chân khi lại nhiều, không bị ra mồ hôi những ngày thời tiết nắng nóng.

Luôn dùng miếng lót dán gót giày
Để không bị ma sát và phồng rộp gót chân, bạn có thể sử dụng các miếng lót gót giày mỏng. Những miếng lót gót giày mỏng này có giá bán cực rẻ, được bán ở bất cứ tiệm giày nào, chỉ khoảng 5k/đôi.
Sử dụng miếng lót giày quế
Miếng lót giày quế rất thích hợp cho những người lỡ mua giày rộng, bị ra mồ hôi chân. Miếng lót giày này có mùi hương rất dễ chịu và tác dụng khử mùi hôi giày rất tốt. Để chuẩn với giày, bạn nên mua miếng lót quế đúng size của giày và lót ngay dưới đế giày.
Miếng lót này không chỉ giúp bạn chống trơn trượt mà còn khử mùi cực kì hiệu quả, dù đổ mồ hôi chân cỡ nào cũng hút hết. Nếu đi giày mỗi ngày thì cứ khoảng 2 tuần bạn nên thay miếng này 1 lần, ai ra mồ hôi quá nhiều thì 1 tuần. Còn đi giày ít thì cứ 1 tháng thay 1 lần là được.
Sấy giày nếu đi giày quá chật
Nếu bạn lỡ mua phải đôi giày quá chật mà không thể đổi lại size khác được nữa, bạn có thể đi một đôi tất dày, đi vào giày chật, dùng máy sấy tóc khoảng 15 phút rồi lấy ra đi là vừa vặn luôn.
Ngâm giày trong nước
Để đôi giày của bạn rộng hơn, bạn chỉ việc đổ nước vào 2 túi chắc chắn và được bịt kín. Sau đó, cho những túi nước này vào trong giày, căn chỉnh túi nước vào vị trí mà bạn muốn nới rộng, có thể ở ngón chân hay cả chiều rộng hoặc chiều dài, tùy thích. Tiếp tục để giày vào ngăn đá trong tủ lạnh để nước đông thành đá, phần nước đông này sẽ có tác dụng như một chiếc khuôn to, giúp nới lỏng đôi giày của bạn.
Ngày hôm sau, lấy giày ra khỏi tủ lạnh và để khoảng 20 phút cho đá tan bớt. Bỏ túi nước ra, lau sạch và ướm thử, nhớ đi kèm tất để tránh bị lạnh và xem giày đã vừa ý chưa. Lưu ý rằng cách này không nên áp dụng cho những đôi giày đắt tiền.
Sử dụng hơi nước nóng
Để áp dụng cách này, bạn nên đeo một đôi găng tay bảo vệ da tay bạn. Đun sôi ấm nước, mở nắp để hơi nước nóng bay ra, giữ chiếc giày trên hơi nước nóng trong khoảng 3 - 5 phút. Sau khi hơ hơi nước, nhồi giấy báo khô hoặc khăn tắm vào mỗi chiếc giày, hong khô giày khô nơi thoáng mát.

Hy vọng rằng những mẹo nhỏ kể trên sẽ chăm sóc đôi chân chắc khỏe, mang đến cho bạn sự tự tin và thoải mái trong từng bước đi. Để nhận được sự tự vấn và giải đáp mọi thắc mắc về các bệnh xương khớp, xin vui lòng liên hệ qua Hotline 0906 011 588 hoặc đến trực tiếp địa chỉ Phòng khám Mỹ Việt – 620 Hoàng Hoa Thám – Tây Hồ – Hà Nội.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét