Thứ Sáu, 23 tháng 6, 2017

Đau lưng có thể cảnh báo ung thư

Nếu bạn thường xuyên bị đau lưng kéo dài, đã thử nhiều cách trị nhưng vẫn chưa khỏi. Ngay lúc này hãy nhanh chóng thăm khám tại cơ sở y tế chuyên khoa bởi đó có thể là dấu hiệu của những căn bệnh nguy hiểm trong đó có ung thư.
>>> Đọc thêm: http://chuabenhxuongkhop620.blogspot.com/2017/05/phuong-phap-dieu-tri-viem-dau-xuong-khop.html


Ung thư tuyến tụy
Mọi người thường dễ dàng bỏ qua triệu chứng đau lưng vì nó không quá nghiêm trọng mà chỉ nghĩ là chứng bệnh thông thường chứ không hiểu nó là một trong những biểu hiện sớm của ung thư tuyến tụy. Bệnh nhân sẽ đột nhiên xuất hiện triệu chứng đau lưng, cơn đau ngày càng tăng về cả cường độ và tần suất, nhất là khi bệnh nhân ăn uống hoặc khối u ngày một phát triển.
Khi khối u tuyến tụy phát triển, nó có thể bám vào rễ thần kinh gây đau ở giữa lưng. Cơn đau có thể ổn định hoặc dai dẳng, có thể xuất hiện đầu tiên ở vùng bụng trên, thẳng lưng và tồi tệ hơn khi bệnh nhân ăn uống. Tuy nhiên, đau lưng còn gây ra bởi những nguyên nhân khác nên có thể gây nhầm lẫn.
Ung thư phổi
Ung thư phổi có thể gây ra đau lưng là do khối u chèn ép tạo ra áp lực trực tiếp vào các cấu trúc ở vùng thắt lưng. Chúng còn có thể kích thích các dây thần kinh đi qua ngực hoặc niêm mạc của phổi gây ra những cơn đau lưng. Ngoài ra, cơn đau lưng cũng có thể gây ra bởi sự di căn ung thư phổi đến xương ở cột sống, hoặc tuyến thượng thận, tuyến nhỏ ở vùng bụng gần phía trên của thận.
Đau lưng do ung thư phổi thường được mô tả là những cơn đau bắt đầu từ giữa lưng đến phía trên của lưng, đau vào ban đêm, khi không có bất kỳ hoạt động nào hoặc ngay cả khi bạn hít thở sâu.
Ung thư xương cột sống
Đa số trường hợp ung thư cột sống là do ung thư từ cơ quan khác di căn đến như ung thư phổi, ung thư phế quản, ung thư vú... Đau lưng vùng đốt sống bị ung thư là triệu chứng thường gặp ở bệnh nhân ung thư xương cột sống, các cơn đau rất dữ dội, nhất là vào ban đêm. Người bệnh sẽ cảm thấy mệt mỏi và sụt cân nhanh không rõ lí do.
Những khối u tủy sống và màng tủy hiếm có trường hợp thường kèm theo những triệu chứng thần kinh chính là nguyên nhân của tình trạng đau thắt lưng. Chỉ có ít trường hợp u nguyên bào xốp và u màng ống nội tủy có triệu chứng đau khu trú vùng thắt lưng.
Ung thư cổ tử cung
Bệnh ung thư cổ tử cung là bệnh phụ khoa ác tính phổ biến. Vào giai đoạn đầu bệnh hầu như không có biển hiện nào. Triệu chứng đau lưng thường xuất hiện vào giai đoạn cuối của bệnh khi mà ung thư xâm lấn vào dây chằng tử cung-cùng hoặc lan rộng đến các đám rối dây thần kinh vùng chậu gây ra các cơn đau liên tục ngày càng nặng và tăng lên về đêm.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét