Thứ Ba, 20 tháng 6, 2017

Tư vấn cách trị đau khớp vai khi trời lạnh

Tại sao khi trời trở lạnh vai càng trở nên đau nhức hơn. Có mẹo nào giảm đau nhức vai không và có cách nào chữa khỏi hẳn hay không. Bài viết sẽ giải đáp tất cả những vấn đề trên cho các bạn.

Hỏi: Bác sỹ ơi, em bị đau khớp vai. Cứ mỗi khi thời tiết thay đổi đặc biệt là trời trở lạnh là cơn đau lại tăng nặng khiến em khó chịu, em đã đi khám dùng thuốc nhưng vẫn không trị khỏi hẳn được. Bác sỹ có thể tư vấn cho em cách trị hiệu quả được không ạ?

Đau khớp vai khiến bạn khó chịu phiền toái, triệu chứng đau càng gia tăng khi trời lạnh

Trả lời

Bác sỹ chuyên khoa xương khớp lý giải, khi thời tiết trở lạnh thường nhiệt độ sẽ xuống thấp điều này sẽ khiến cho độ kết dính niêm dịch của khớp tăng lên, khớp hoạt động khó khăn hơn làm cho người bệnh thoái hóa khớp đau đớn hơn. Thêm nữa, trời lạnh thường đi kèm với mưa phùn gió bấc nên các gân cơ có thể co rút lại, dịch khớp đông quánh hơn và gây đau mỏi, cứng khớp, khó cử động. Mặt khác, khi thời tiết mưa lạnh thường con người chúng ta sẽ ngại vận động tập luyện chính vì vậy càng khiến cho xương khớp kém linh hoạt và bệnh viêm đau các khớp nặng thêm.

Vậy nên để giảm đau khi thời tiết lạnh bệnh nhân nên giữ cơ thể thật ấm, hãy dành thời gian tập luyện hằng ngày và có thể áp dụng mẹo dùng lá lốt để trị đau vai hiệu quả. Cách làm như sau: dùng 5-10g lá lốt phơi khô (15-30g lá tươi), sắc 2 bát nước còn ½ bát, uống trong ngày. Uống khi thuốc còn ấm, nên uống sau bữa ăn tối. Mỗi liệu trình điều trị 10 ngày. Hoặc lá lốt và rễ các cây bưởi bung, vòi voi, cỏ xước, mỗi vị 30g, tất cả đều dùng tươi thái mỏng, sao vàng, sắc với 600ml nước, còn 200ml chia 3 lần uống trong ngày. Uống liên tục trong 7 ngày.

Nếu bạn cảm thấy đau nhức dữ dội thì nên hãy gặp bác sỹ chuyên cơ xương khớp giỏi để được thăm khám và tư vấn cách trị phù hợp. Bạn có thể ghé qua phòng khám Mỹ Việt 620 Hoàng Hoa Thám,Tây Hồ, Hà Nội để được chẩn đoán và trị bệnh bằng liệu pháp Đông Y rất hiệu quả nhé
>>> Đọc thêm: http://chuabenhxuongkhop620.blogspot.com/2017/05/phuong-phap-dieu-tri-viem-dau-xuong-khop.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét