Thứ Ba, 13 tháng 6, 2017

Gai cột sống lưng có ảnh hưởng đến sinh con không

Nhiều người thắc mắc khi bị gai cột sống thì sinh con có ảnh hưởng gì không. Để hiểu rõ hơn vấn đề này mới các bạn theo dõi bài viết sau. 

Hỏi: Chào bác sỹ, Em là nữ 29 tuổi, nghề nghiệp của em là kế toán. Mấy tuần gần đây em cảm thấy hay bị đau nhói cơ thắt lưng, có lúc tức tức lưng. Em đã đi chụp X-quang và được chẩn đoán là bị gai cột sống lưng D4, D5, D6. Bác sỹ tư vấn cho em thay đổi chế độ ăn uống và khuyên em nên tập yoga, thể dục đều đặn thì bệnh sẽ ổn. Sau khi làm theo gợi ý của bác sỹ thì tình trạng đau của em đã giảm và giờ em muốn hỏi bác sỹ thêm là em đang muốn sinh em bé nhưng lại bị đau lưng như vậy thì có ảnh hưởng gì không ạ. Cảm ơn bác sỹ.

Gai cột sống lưng có ảnh hưởng đến sinh con không

Trả lời:

Đau gai cột sống lưng có thể phát sinh do nhiều nguyên nhân như tuổi tác, chấn thương, làm việc ít vận động, các tư thế đi đứng nằm ngồi không đúng. Tùy từng mức độ bệnh mà sẽ có cách điều trị phù hợp, đối với mức độ nhẹ chỉ cần ăn uống, tập luyện là sẽ đỡ, nhưng có trường hợp nặng thì cần phải dùng nhiều biện pháp mạnh hơn như thuốc, châm cứu, ngoại khoa...Vậy nên việc bạn đi thăm khám để bác sỹ chẩn đoán và tư vấn cách trị phù hợp là hoàn toàn đúng đắn.

Về việc có nên sinh con khi bị gai cột sống không thì nếu em muốn sinh bé thì vẫn được, không hề ảnh hưởng gì cả, nhưng có thể việc mang thai và sinh bé sẽ khiến em bị đau hơn do cột sống chịu tải nhiều hơn. Vậy nên em phải xác định trước tâm lý nhé. Chúc em sức khỏe tốt.

Nếu các bạn có bất cứ thắc mắc gì về bệnh xương khớp vui lòng gọi số hotline: 0906.011.588 hoặc gửi qua email: phongkhamdakhoamyviet@gmail.com để được giải đáp cụ thể.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét