Thứ Tư, 21 tháng 6, 2017

Bao lâu có thể đi lại được sau khi mổ lấy đinh xương đùi?

Hỏi: Chào bác sĩ, cháu năm nay 23 tuổi, bị gãy xương đùi đóng đinh được 6 tháng rồi, nếu mổ lấy đinh xương đùi thì phải mất bao lâu cháu có thể đi lại được ạ? Mong bác sĩ giải đáp thắc mắc giúp cháu. Cháu xin cảm ơn!
                                                            (Hoàng Quốc Huy, Thái Nguyên)


Trả lời

Chào cháu, cảm ơn cháu đã tin tưởng và chia sẻ thắc mắc của mình về Phòng khám Mỹ Việt. Với câu hỏi của cháu, bác sĩ Nguyễn Ngọc Nga của Phòng khám Mỹ Việt trả lời như sau:
Ở thời điểm này, cháu không những có thể mà phải cần thiết bắt đầu tập vật lý trị liệu để phục hồi khả năng đi lại, tránh hiện tượng co rút, teo cơ sau phẫu thuật gây ra. Nguyên tắc tập luyện chủ yếu là tăng dần về mức độ và cường độ tập, bắt đầu với các động tác co giãn gập duỗi nhẹ nhàng giúp máu lưu thông, tập đứng trên 1 chân để chịu lực, tập đi lại tăng dần.
Xương đùi được xem là xương cứng và khỏe nhất trong cơ thể. Thời gian lành xương sau khi bị gãy còn phụ thuộc vào chất lượng xương của người bệnh hay mức độ tuân thủ khi điều trị… Sau khi tập vật lý trị liệu, tập vận động và theo dõi sự phục hồi của xương bằng Xquang, bác sĩ điều trị sẽ xác định được thời gian lành xương và cho biết bệnh nhân nên luyện tập khi nào thích hợp.
Thời gian trung bình để xương lành là từ 4-6 tháng. Khả năng phục hồi xương của những người dưới 25 tuổi sẽ nhanh hơn so với những người tuổi cao, những người hay gặp các bệnh lý về xương cũng phục hồi chậm hơn so với những người có xương chắc khỏe.
Về bài tập cụ thể thì bạn nên đến các bệnh viện có chuyên khoa vật lý trị liệu để có những bài tập chính xác ban đầu, sau đó quen dần có thể tự tập.
Về mặt chế độ ăn thì không có kiêng cữ gì, ngoại trừ không nên hút thuốc lá vì nó làm vết thương lâu lành, không rượu bia, cần ăn uống đầy đủ chất, tránh các thực phẩm gây dị ứng, uống đủ nước trong ngày.

Để nhận được sự tự vấn và giải đáp mọi thắc mắc về các bệnh xương khớp, xin vui lòng liên hệ với Phòng khám Mỹ Việt qua Hotline 0906 011 588 hoặc đến trực tiếp địa chỉ 620 Hoàng Hoa Thám - Tây Hồ - Hà Nội.

Chúc cháu sớm bình phục!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét