Thứ Ba, 27 tháng 6, 2017

5 bài tập giãn cơ ngón tay đơn giản

Tăng cường sức mạnh cho đôi bàn tay là cách cải thiện sự linh hoạt, mềm dẻo và sức mạnh của khớp ngón tay để giúp bạn có thể thực hiện bất kỳ điều gì từ công việc cơ bản hàng ngày cho đến hoạt động thể chất mức độ cao. Thấu hiểu được những điều đó, bài viết dưới đây Phòng khám Mỹ Việt sẽ hướng dẫn cho bạn 5 bài tập giãn cơ ngón tay đơn giản và mang lại hiệu quả săn chắc, dẻo dai.

Nắm tay
Động tác này tương đối đơn giản, bạn chỉ cần nắm tay lại sao cho ngón tay cái đặt ở trên các ngón tay khác một cách thoải mái, nhưng không nên nắm tay quá chặt. Để hoàn thành một nhịp tập, bạn hãy giữ nguyên trạng thái đó trong 30 giây trước khi thả lỏng bàn tay.
Bóp lòng bàn tay
Bài tập này cần sự hỗ trợ của một quả bóng nắm. Cách thực hiện như sau: Bạn phải giữ quả bóng trong lòng bàn tay và bóp chặt hết sức có thể trong 5 giây. Động tác này sẽ giúp tập luyện và tăng cường sức mạnh cho cơ ngón tay hiệu quả. Lưu ý rằng nên sử dụng loại bóng phù hợp với kích thước lòng bàn tay để đạt hiệu quả tập luyện cao nhất, đồng thời tránh những chấn thương không đáng có.
Nâng ngón tay
Đầu tiên, đặt lòng bàn tay lên một mặt phẳng, sau đó nâng từng ngón tay lên sao cho phần còn lại của bàn tay tuyệt đối nằm trên mặt phẳng và giữ nguyên trạng thái đó trong 5 giây. Khi bạn nâng lần lượt đủ 5 ngón tay lên thì một nhịp tập sẽ hoàn thành.
Một biến thể của bài tập này là thay vì lần lượt nâng mỗi ngón tay lên từng nhịp, chúng ta sẽ nâng các ngón tay lên cùng một lúc. Động tác này sẽ tăng cường hiệu quả, giảm thời gian luyện tập đáng kể cho bạn.
Ép ngón trỏ vào ngón cái
Bài tập này giúp bạn gia tăng lực cầm nắm giữa ngón cái và lòng bàn tay. Để thực hiện bài tập, trước hết hãy thả lỏng bàn tay bạn, đặt ngón tay cái chạm vào ngón trỏ để tạo thành hình chữ "O", giống như khi bạn ra ký hiệu "OK". Một nhịp bài tập kết thúc là khi bạn đã giữ nguyên động tác đó trong 30 giây và quay lại trạng thái thả lỏng ban đầu.
Uốn cong ngón tay cái
Động tác này giống như bạn đang đếm số 4. Thực hiện như sau: Đặt lòng bàn tay hướng về phía cơ thể bạn, mở rộng các ngón tay sao cho chúng không chạm vào nhau. Sau đó gập ngón tay cái chạm vào phần lòng bàn tay và quay trở lại vị trí ban đầu, hãy tập 3 lần/tuần với bài tập này để có kết quả tốt nhất.

Mong rằng những bài tập căng giãn cơ tay chia sẻ trên đây có thể giúp bạn tăng cường sức mạnh và sự dẻo dai của đôi tay, hạn chế chấn thương và phòng ngừa các bệnh lý xương khớp tay. Để nhận được sự tự vấn và giải đáp mọi thắc mắc về các bệnh xương khớp, xin vui lòng liên hệ qua Hotline 0906 011 588 hoặc đến trực tiếp địa chỉ Phòng khám Mỹ Việt – 620 Hoàng Hoa Thám – Tây Hồ – Hà Nội.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét