Thứ Ba, 13 tháng 6, 2017

Bị đau thần kinh tọa không nên nằm võng

Khi bị đau thần kinh tọa thì cần phải chú ý thay đổi những thói quen khiến cho bệnh nặng thêm. Nếu như nhiều người bình thường yêu thích nằm võng thì người bệnh đau thần kinh tọa cần phải tránh hoàn toàn.

Nằm võng ngủ là thói quen của nhiều người nhưng bệnh nhân đau thần kinh tọa cần tránh

Theo các chuyên gia có nhiều nguyên nhân gây ra đau thần kinh tọa như thoát vị đĩa đệm, thoái hóa xương cột sống, viêm cột sống dính khớp, chấn thương vùng lưng...Khi đã mắc bệnh này rồi có thể thực hiện theo những lời khuyên hữu ích sau:

- Khi đau cần phải nghỉ ngơi tránh làm việc, vận động mạnh, nên nằm giường cứng, tránh nằm võng hay ngồi ghế xích đu. Tránh vận động mạnh như xoay người đột ngột, cúi gập người, không mang vác đồ vật quá nặng...

- Dùng thuốc: Trong trường hợp đau nhiều có thể sử dụng thuốc giảm đau như Aspirin, thuốc kháng viêm không steroid, hoặc phong bế dây thần kinh bằng Novocain kết hợp với Vitamin B12. Dùng các thuốc giãn cơ, an thần. Kháng sinh trong trường hợp có nhiễm khuẩn…

- Tập vật lý trị liệu: Tác động cơ học bằng cách kéo dãn cột sống, nắn cột sống, sử dụng các bước sóng ngắn, đắp nến…Đây là biện pháp đóng vai trò rất quan trọng trong điều trị phục hồi. Tuy nhiên, người bệnh nên tới các trung tâm phục hồi chức năng để được hướng dẫn tập luyện đúng cách.

Bên cạnh đó nên thăm khám tại cơ sở y tế chuyên khoa để bác sỹ chẩn đoán và tư vấn cách trị dứt điểm đau thần kinh tọa ngăn ngừa những tác hại của bệnh gây ra.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét