Thứ Năm, 22 tháng 6, 2017

Chữa bệnh cột sống nhờ 2 bài tập cổ, 3 bài tập lưng

Ngày nay, càng nhiều người có nguy cơ mắc các chứng bệnh về cột sống như đau vai gáy và cổ, đau lưng, đau dọc phần cột sống, các bệnh lý cột sống nguy hiểm... do môi trường làm việc, độ tuổi và những thói quen lối sống sinh hoạt hàng ngày gây nên. Khi mắc các chứng bệnh về cột sống, người bệnh sẽ có cảm giác rất đau đớn, điều trị với thuốc không thể chấm dứt mà phải kết hợp luyện tập cơ thể. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu cho bạn 2 bài tập cổ, 3 bài tập lưng hỗ trợ hiệu quả quá trình điều trị các bệnh cột sống.

Dấu hiệu nào cho biết bạn đã mắc bệnh cột sống?
Khi thấy bản thân có dấu hiệu sau, bạn cần đến các cơ sở chuyên khoa xương khớp thăm khám để phát hiện sớm bệnh về cột sống, tránh để lâu sẽ khó khăn điều trị và phát sinh nhiều bệnh lý nguy hiểm.
- Thứ nhất: Đau vùng cổ và đau lưng - đây là dấu hiệu đầu tiên của thoái hoá, không liên quan đến tai nạn, tình trạng đau nếu kéo dài trên 2 tuần nên đi khám.
- Thứ hai: Đau cổ, đau dọc xuống vai gáy, cánh tay lan xuống bàn tay, đau vùng thắt lưng, đó là dấu hiệu điển hình của thoát vị đĩa đệm.
- Thứ ba: Tê bì tứ chi, hai tay, hai chân là dấu hiệu điển hình của thoát vị đĩa đệm.
Bài tập cổ chữa bệnh cột sống
Những bài tập cổ thường liên quan đến các động tác cúi – ngửa, nghiêng phải – trái, xoay phải – trái. Những bài tập cổ này hoàn toàn thích hợp đối
với dân văn phòng vì có thể thực hiện giữa giờ làm việc, trong giờ nghỉ giải lao để phòng các bệnh về thoái hóa đốt sống cổ và thoát vị đĩa đệm. Đồng thời, có thể làm giảm tần suất những cơn đau do căn bệnh này mang lại ở người già.
- Bài tập 1: Ngồi thẳng, thả lỏng người, thả lỏng vai, mềm cơ, nhắm mắt lại và cúi – ngửa, hít sâu thở đều kết hợp ưỡn cột sống ra căn cơ 2- 3 giây, tập trung sức lực, tinh giản cột sống cổ, tốc độ tối thiểu, biên độ tối đa tập 40 – 50 lần.
- Bài tập 2: Thả lỏng vai, nghiêng phải – nghiêng trái, động tác 3 quay phải, quay trái để căng cơ tối đa, Bài tập này bạn nên tập hàng ngày ở văn phòng sau khoảng 30-45 phút ngồi làm việc.
Bài tập lưng chữa bệnh cột sống
Ba bài tập về lưng cũng được thực hiện hết sức đơn giản, nó bao gồm những động tác liên quan đến chuyển động của lưng, động tác thư giãn cơ rất tốt để phòng tránh những căn bệnh về thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm.
- Bài tập 1: Đứng thẳng, hai chân thẳng, xoè hai chân, nghiêng hết cỡ, giãn cơ ra làm 40 – 50 lần.
- Bài tập 2: Giơ tay lên cao, cúi xuống thả lỏng tối đa, giơ lên ưỡn về sau thả lỏng tối đa.
- Bài tập 3: Để tay xoay tối đa có thể và làm ngược lại. Thả lỏng người, mềm cơ. Bài tập này tốt cho người làm việc phải ngồi lâu hàng ngày.
Hy vọng rằng với những hướng dẫn cụ thể về bài tập cổ và lưng chia sẻ trên đây sẽ góp phần tăng cường hiệu quả điều trị bệnh cột sống cho người bệnh. Đồng thời, chăm sóc và bảo vệ xương khớp của bạn dẻo dai và chắc khỏe, phòng ngừa bệnh cột sống.
Để nhận được sự tự vấn và giải đáp mọi thắc mắc về các bệnh xương khớp, xin vui lòng liên hệ với Phòng khám Mỹ Việt qua Hotline 0906 011 588 hoặc đến trực tiếp địa chỉ 620 Hoàng Hoa Thám - Tây Hồ - Hà Nội.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét