Thứ Năm, 22 tháng 6, 2017

Đau lưng - dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hiểm

Đau lưng là tình trạng phổ biến trong cuộc sống hiện nay nhưng đa phần tất cả mọi người đều coi thường căn bệnh này vì nghĩ rằng đó chỉ là triệu chứng nhức mỏi lưng thông thường, đến rồi lại tự đi. Đó là suy nghĩ hoàn toàn sai lầm, bởi lẽ đau lưng còn có thể là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hiểm, gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe mà ít ai biết đến.
>>> Đọc thêm: http://chuabenhxuongkhop620.blogspot.com/2017/05/phuong-phap-dieu-tri-viem-dau-xuong-khop.html


Sỏi thận
Người bị sỏi thận thường có triệu chứng đau lưng và mạn sườn, ngay dưới xương sườn, nơi có thận và kèm theo tiểu buốt, tiểu rắt,... Khi bệnh phát triển, các cơn đau có thể di chuyển từ vùng bụng dưới xuống vùng háng và vùng dưới lưng. Ngoài ra, bệnh nhân có thể sẽ trải qua những cơn đau khi thì nhẹ, lúc thì đau nhói.
Ung thư
Đau lưng là bệnh khá phổ biến, nhưng ít ai ngờ rằng đó cũng có thể là dấu hiệu cảnh báo bệnh ung thư bạn không nên bỏ qua. Các bệnh ung thư cổ tử cung, ung thư buồng trứng, ung thư tuyến tụy, ung thư phổi, ung thư xương cột sống cũng là nguyên nhân gây ra hiện tượng đau thắt lưng.
- Ung thư tuyến tụy: Khi khối u tuyến tụy phát triển, nó có thể bám vào rễ thần kinh gây đau ở giữa lưng.
- Ung thư phổi: Khi bệnh nhân bị ung thư phổi, khối u sẽ chèn ép vào các cấu trúc vùng thắt lưng. Bên cạnh đó, ung thư phổi còn có thể di căn tới xương sống gây ra đau lưng.
- Ung thư xương cột sống: Triệu chứng thường gặp là đau lưng vùng đốt
sống bị ung thư, đau rất dữ dội và đau hơn vào ban đêm.
- Ung thư cổ tử cung: Vào giai đoạn đầu hầu như không có biển hiện nào. Triệu chứng đau lưng thường xuất hiện vào giai đoạn cuối của bệnh.
Do vậy, khi bị đau thắt lưng, bạn chớ nên chủ quan coi thường mà cần  tới ngay các cơ sở y tế để khám và xác định rõ tình trạng bệnh.
Đau dây thần kinh tọa
Những cơn đau nhức dọc cơ thể hay phát tác ở bất kỳ vị trí nào mà dây thần kinh tọa chạy qua là triệu chứng mà người bệnh đau dây thần kinh tọa phải chịu đựng. Dấu hiệu của bệnh là từ các cơn đau thắt lưng, cơn đau có thể kéo dài hoặc gây đau dữ dội một cách bất thường. Trong đó, nếu rễ thần kinh lưng số 5 bị tổn thương thì có hiện tượng đau dọc từ lưng eo phía ngoài xuống ngoài động mạch cẳng chân tới tận ngón chân út.
Loãng xương
Đau lưng dai dẳng do loãng xương gây ra khiến người bệnh rất khó chịu. Hiện tượng này xảy ra khi các đốt sống bị tổn thương, không duy trì được hình dáng ban đầu và đâm vào các dây thần kinh bắt nguồn từ tủy sống. Triệu chứng mà bạn gặp có thể trải dài từ những cơn đau nhẹ cho tới những cơn đau nhức khủng khiếp tại vùng sống lưng. Những cơn đau thậm chí còn tồi tệ hơn khi bạn vận động và khu vực xương sống phải chịu áp lực.
Đau xơ cơ
Đau xơ cơ là do rối loạn hệ thống chống đau của cơ thể gây ra các cơn đau nhức vùng thắt lưng hay toàn bộ cơ thể. Bệnh kéo dài có thể khiến người bệnh thường xuyên phải chịu các cơn đau co thắt mạnh gây mệt mỏi, khó khăn trong cuộc sống hàng ngày.
Từ những chia sẻ trên đây, hy vọng bạn sẽ có thêm nhận thức trong việc lắng nghe cơ thể sống khỏe mỗi ngày, góp phần chẩn đoán sớm và khám chữa kịp thời những bệnh lý nguy hiểm liên quan đến tình trạng đau lưng.
Để nhận được sự tự vấn và giải đáp mọi thắc mắc về các bệnh xương khớp, xin vui lòng liên hệ với Phòng khám Mỹ Việt qua Hotline 0906 011 588 hoặc đến trực tiếp địa chỉ 620 Hoàng Hoa Thám - Tây Hồ - Hà Nội.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét