Thứ Tư, 14 tháng 6, 2017

Nhân viên IT bị đau mỏi lưng

Hỏi: Em chào bác sỹ, em là nam giới 30 tuổi, em là nhân viên IT, do công việc này bắt buộc em phải ngồi làm việc liên tục nhưng dạo gần đây em cứ ngồi khoảng 5-10 phút là đã cảm thấy lưng đau mỏi, thậm chí đứng lâu hay nằm ngửa ra cũng đau. Nếu em nằm nghỉ lâu thì lại không sao. Bác sỹ cho em hỏi đây là triệu chứng của bệnh gì ạ?

Nhân viên IT cần phải vận động xen kẽ làm việc để tránh đau mỏi lưng

Trả lời:

Có rất nhiều người làm công việc IT do phải ngồi nhiều, ngồi lâu không vận động mà dẫn đến đau mỏi lưng. Tuy nhiên triệu chứng này thường xảy ra ngắn và không thường xuyên.

Còn theo như những gì bạn mô tả thì việc đau mỏi cơ lưng là do bạn đang gặp bệnh lý về xương khớp có thể bị thoái hóa cột sống lưng hoặc thoát vị đĩa đệm. Bạn cần phải đến phòng khám xương khớp chất lượng để thăm khám, chụp MRI để biết mức độ bệnh của mình từ đó bác sỹ sẽ tư vấn cho bạn cách trị tốt nhất. CŨng cần lưu ý khi đang có những triệu chứng trên bạn không nên mang vác vật nặng, nên nằm giường cứng, tập một số bài tập hỗ trợ cho cột sống.

Nếu bạn ở Hà Nội có thể ghé qua phòng khám xương khớp Mỹ Việt để được thăm khám và chẩn đoán bệnh hiệu quả. Số hotline liên hệ đặt lịch khám: 0906.011.588
>>> Đọc thêm: http://chuabenhxuongkhop620.blogspot.com/2017/05/phuong-phap-dieu-tri-viem-dau-xuong-khop.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét