Thứ Tư, 21 tháng 6, 2017

Bị đau và sưng phù bàn chân mỗi khi đi nhiều

Hỏi: Chào bác sĩ, em năm nay 28 tuổi. Mỗi khi đi lại nhiều hoặc ngồi nhiều thì  bàn chân của em thường bị đau, chân bị phù lên và nhức không đi nổi được? Bác sĩ tư vấn và chẩn đoán cho em biết mình đang mắc bệnh gì ạ? Em xin cảm ơn!
                                                                   (Hoàng Giang, Hà Nội)

Trả lời

Chào bạn Giang, chúng tôi xin cảm ơn vì bạn đã tin tưởng gửi thắc mắc về  Phòng khám Mỹ Việt, dựa vào những chia sẻ trên đây của bạn, bác sĩ xương khớp Nguyễn Ngọc Nga của Phòng khám Mỹ Việt trả lời bạn như sau:
Dựa theo những biểu hiện đau nhức bạn đã kể, rất có khả năng bạn đang mắc phải triệu chứng của bệnh lý viêm cân gan chân. Các triệu chứng của viêm cân bàn chân bao gồm các cơn đau buốt hoặc đau âm ỉ ở gót chân và thường đau hơn khi bạn đi ngay sau khi ngủ dậy. Cơn đau thường xảy ra trước tiên vào sáng sớm khi bước khỏi giường, đặt chân xuống sàn nhà. Trong các trường hợp bệnh nặng hơn, bạn luôn bị đau khi đi lại. Đôi khi cơn đau trải dài từ gót đến ngón chân và gót chân trở nên sưng hoặc bầm tím.
Trong đó, nguyên nhân gây ra viêm cân bàn chân là do chấn thương cơ bàn chân. Áp lực khi đi lại, chạy và đứng trong một khoảng thời gian dài có thể kéo căng và làm cơ bàn chân bị thương, từ đó gây ra các cơn đau. Ngoài ra, sử dụng giày không thích hợp trong thời gian dài mà không có lớp đệm hỗ trợ cũng là nguyên nhân dẫn đến viêm cân gan chân.
Tuy nhiên, vì thông tin của bạn còn thiếu sót, chưa thể đủ căn cứ để khẳng định rõ bản thân đã mắc bệnh lý viêm cân bàn chân, để chẩn đoán chính xác phải kết hợp với thăm khám trực tiếp. Do đó bạn nên đến khám tại các cơ sở chuyên khoa Cơ xương khớp để tìm ra nguyên nhân và có hướng xử trí thích hợp. Trong đó, quan trọng nhất để phát hiện chính xác bệnh là phải tiến hành chụp X-quang bàn chân và chụp cộng hưởng từ (MRI).
Để nhận được sự tự vấn và giải đáp mọi thắc mắc về các bệnh xương khớp, vui lòng liên hệ qua Hotline 0906 011 588 hoặc đến trực tiếp địa chỉ Phòng khám Mỹ Việt – 620 Hoàng Hoa Thám – Tây Hồ – Hà Nội.
Chúc bạn sớm bình phục!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét