Thứ Năm, 20 tháng 4, 2017

Triệu chứng cảnh báo gai cột sống

Bản chất của bệnh gai cột sống là sự phát triển thêm ra của xương trên hai bên thân của cột sống, đĩa sụn hay dây chằng quanh khớp do viêm khớp cột sống mạn tính, chấn thương hay sự lắng đọng canxi ở các dây chằng, gân tiếp xúc với đốt sống. Bệnh gây ra cảm giác đau ở vùng thắt lưng, vai hoặc cổ, lan xuống cánh tay, tê chân tay, làm giới hạn vận động.


Nhận biết sớm những triệu chứng của gai cột sống là cần thiết, vì điều này có thể giúp bạn phòng tránh những tổn thương, biến dạng cột sống nghiêm trọng và nguy cơ tàn phế có thể xảy ra.


Hầu hết các trường hợp mắc gai cột sống thường không có triệu chứng rõ rệt, chỉ đến khi gai xương cọ sát với những xương khác hoặc những phần mềm xung quanh như dây thần kinh, dây chằng thì mới khiến người bệnh có cảm giác đau đớn. Một số biểu hiện thông thường của bệnh nhân gai cột sống bao gồm:

-         Xuất hiện cơn đau thắt lưng hoặc đau sau gáy âm ỉ. Bệnh nhân cảm thấy đơ, bị hạn chế vận động. Khi vận động cơ thể hoặc giữ cơ thể ở một tư thế lâu thì cơn đau tăng lên, giảm đau khi nghỉ vận động.

-        Khi gai xuất hiện nhiều, nó sẽ chèn dây thần kinh ở cột sống cổ gây cảm giác đau tê cổ, lan xuống cánh tay, bàn tay, đau dọc xuống hai chân.
-         Cơ bắp yếu đi, đặc biệt là ở vùng chân và tay.
-         Mất kiểm soát, rối loạn ở đường đại tiện hoặc tiểu tiện.Đối với những người bị gai đốt sống cổ, triệu chứng thường là đau lan xuống vai, kèm theo nhức đầu.
-         Đối với những người bị gai đốt sống thắt lưng, người bệnh cảm giác đau ê ở hai mông và đau lan xuống hai chân, tê cả bàn chân.


Khi nhận thấy cơ thể gặp phải một số triệu chứng gai cột sống kể trên, bạn không nên chủ quan mà cần tìm đến các cơ sở chuyên khoa xương khớp uy tín để thăm khám, phát hiện sớm và điều trị kịp thời. 

Nhớ truy cập blog xuongkhop620 để tích lũy thêm nhiều kiến thức hay nhé

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét