Thứ Bảy, 1 tháng 4, 2017

Bệnh thấp khớp là gì? Nguyên nhân nào gây ra bệnh?

Bệnh thấp khớp là bệnh lý gây ảnh hưởng trực tiếp đến các khớp xương, bệnh thường bắt gặp ở người trưởng thành và người già. Người mắc bệnh sẽ thường xuyên bị đau nhức, cơ thể luôn trong trạng thái mệt mỏi dai dẳng, không thể tập trung làm việc. Vậy thực chất bệnh thấp khớp là gì, nguyên nhân nào gây ra căn bệnh này. Đây là những kiến thức cơ bản mà bạn cần nắm được để chủ động phòng tránh, phát hiện cũng như đối phó bệnh hiệu quả.
>>> Đọc thêm: http://chuabenhxuongkhop620.blogspot.com/2017/04/cach-tri-benh-thap-khop-bang-dong-y.html


1. Bệnh thấp khớp là gì?

Theo các chuyên gia phòng khám Mỹ Việt thì bệnh thấp khớp còn có tên gọi khác là bệnh phong thấp, đây được coi là một căn bệnh tự miễn nhiễm (là trình trạng hệ thống miễn dịch của cơ thể hoạt động chống lại chính các mô tế bào khỏe mạnh của cơ thể), tức là do cơ thể tự phát, tự sản sinh ra. Bệnh liên quan trực tiếp đến hệ thống tự miễn dịch của con người, hệ miễn dịch trong cơ thể tấn công lớp màng hoạt dịch khớp, gây ra viêm nhiễm dịch khớp, từ đó gây ra thấp khớp.

2. Nguyên nhân nào gây ra thấp khớp?

Thực tế hiện nay khoa học vẫn chưa thể chứng minh nguyên nhân chính xác gây ra bệnh tấp khớp là gì bởi đây là bệnh lý liên quan đến hệ miễn dịch trong cơ thể. Dưới đây là các yếu tố ảnh hưởng lớn đến sự hình thành và phát triển bệnh:

Do tuổi tác: các số liệu thống kê đã chỉ ra những người ở độ tuổi trung niên, người già có tỷ lệ mắc bệnh cũng như nguy cơ mắc bệnh cao hơn gấp nhiều lần so với người trẻ, đặc biệt là trẻ em.

Do giới tính: nữ giới có tỷ lệ mắc bệnh thấp khớp cao hơn nhiều lần so với nam giới, đặc biệt mức độ tổn thương nặng hơn và khó chữa trị hơn. Điều này được lý giải là do thể trạng sức khỏe của nữ giới vốn yếu hơn nam, cộng thêm việc phụ nữ phải trải qua nhiều thời điểm nhạy cảm trong đời (như mang thai, sinh nở, kinh nguyệt…), chính vì thế sức khỏe bị sa sút, hệ miễn dịch suy giảm, là nguyên nhân dẫn tới bệnh.

Do di truyền: thấp khớp được coi là bệnh di truyền, nếu trong gia đình họ hàng của bạn mà có người bị bệnh thấp khớp thì tỷ lệ bạn bị bệnh cũng cao hơn so với gia đình bình thường.

Do chế độ ăn uống không hợp lý: dẫn đến thừa cân, béo phì, là điều kiện thuận lợi để bệnh thấp khớp hình thành và phát triển.

Nguyên nhân khác: thói quen hút thuốc lá, người lười vận động, người thường xuyên tiếp xúc với môi trường bụi bẩn, tiếp xúc nhiều với xăng dầu, bụi bẩn…

Trên đây là một số thông tin về bệnh thấp khớp là gì và nguyên nhân nào gây bệnh. Nếu bạn cần tư vấn về bệnh hãy để lại coment bên dưới blog chữa bệnh xương khớp 620 để được trợ giúp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét