Thứ Hai, 17 tháng 4, 2017

Làm sao phòng bệnh viêm khớp dạng thấp

Viêm khớp dạng thấp là bệnh mãn tính khó điều trị dứt điểm nên việc phòng ngừa đóng vai trò quan trọng nhằm giảm sự hình thành cũng như sự tiến triển của bệnh, hạn chế nguy cơ biến dạng khớp, phòng trừ bại liệt. Một số biện pháp giúp bạn phòng tránh bệnh xương khớp dạng thấp sẽ được phòng khám Mỹ Việt chia sẻ dưới đây.



Đảm bảo môi trường sống tốt
Các chuyên gia cho rằng môi trường sống ẩm thấp, thời tiết mưa lạnh là nguyên nhân ảnh hưởng đến các khớp, lâu dần sẽ dẫn tới bệnh viêm khớp dạng thấp, do đó phải đảm bảo không gian sống của gia đình, ở những nơi cao ráo, không khí trong lành, tránh ẩm thấp…
Chăm sóc sức khỏe tốt sau phẫu thuật
Cơ thể bị suy yếu, mệt mỏi sau phẫu thuật là một trong những tác nhân làm tăng nguy cơ mắc bệnh viêm khớp dạng thấp, nên sau khi làm phẫu thuật, đặc biệt là các phẫu thuật liên quan đến xương khớp cần phải nhanh chóng ăn uống bồi bổ, luyện tập để nhanh hồi phục, vệ sinh đúng cách để tránh viêm nhiễm, hạn chế điều kiện cho bệnh phát sinh.
Khám sức khỏe định kỳ là cần thiết
Đây là bệnh tự miễn, do cơ thể tự sản sinh ra nên đôi khi chúng ta không thể chủ động phòng tránh bệnh được. Bệnh viêm khớp dạng thấp khi mới xuất hiện rất khó phát hiện vì bệnh có thể bắt đầu bằng những triệu chứng mơ hồ như đau nhức khớp hoặc cứng khớp vào buổi sáng. Hơn nữa việc chụp X-quang khớp thường không tìm thấy triệu chứng bất thường trong giai đoạn đầu của bệnh. Không thể chẩn đoán viêm khớp dạng thấp dựa trên một triệu chứng lâm sàng hoặc một kết quả xét nghiệm, mà phải là tổng hợp của tất cả các yếu tố đã nêu trên.
>>> Đọc thêm: http://chuabenhxuongkhop620.blogspot.com/2017/04/cach-tri-benh-thap-khop-bang-dong-y.html
Do đó, những đối tượng như người già, những người có tiền sử về bệnh xương khớp, những phụ nữ từ độ tuổi 30-50 nên đi kiểm tra sức khỏe định kỳ tại các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín nhằm chủ động phát hiện bệnh sớm ngay từ giai đoạn đầu để điều trị bệnh hiệu quả.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét